Bóng đá Thái Lan, Indonesia có làm HLV Park Hang Seo e ngại?

Các đội tuyển quốc gia Indonesia và Thái Lan đang tích cực chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng trong năm 2021 như SEA Games 31 tại Việt Nam hay vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

  

Đội tuyển U22 Indonesia gần đây đã bước vào đợt tập trung đầu tiên trong năm 2021 với tổng cộng 36 cầu thủ, để chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Việt Nam từ hôm 8/2 (dự kiến kéo dài đến ngày 5/3). Trong buổi tập gần đây của U22 Indonesia, thầy trò HLV Shin Tae Yong đã nhận được lời động viên đặc biệt từ ông Mochamad Iriawan, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI).

Bóng đá Thái Lan, Indonesia có làm HLV Park Hang Seo e ngại? - 1

Chủ tịch PSSI gặp gỡ các cầu thủ U22 Indonesia hôm 10/2.

Ông Mochamad Iriawan nhấn mạnh với các cầu thủ U22 Indonesia rằng tấm huy chương vàng bóng đá nam SEA Games vô cùng quan trọng với bóng đá Indonesia. Người đứng đầu PSSI cam kết hỗ trợ hết mình để thầy trò ông Shin Tae Yong có thể “phục thù” U22 Việt Nam, hiện thực hoá giấc mơ vô địch SEA Games của bóng đá Indonesia sau 30 năm chờ đợi.

“Tại SEA Games 2019, chúng ta đã ở rất gần tấm huy chương vàng bóng đá nam SEA Games, nhưng cuối cùng lại thất bại trước U22 Việt Nam. Các bạn có thể giành được chiến thắng trước U22 Việt Nam để vô địch SEA Games sắp tới hay không?

Nếu làm được điều đó, các bạn sẽ trở thành những người hùng của đất nước và trở về trong rừng cờ hoa, được mọi người tung hô. Đã 30 năm qua, chúng ta chưa thể giành được huy chương vàng SEA Games. Nếu có thể, các bạn hãy làm cho mọi người dân Indonesia hạnh phúc”, ông Mochamad Iriawan nói trên trang CNN Indonesia.

Trước câu hỏi của vị chủ tịch PSSI, tất cả các cầu thủ U22 Indonesia đồng thanh hô “Có!”. Từ này đến khi đợt tập trung kể trên kết thúc, U22 Indonesia dự kiến có 3 trận đấu giao hữu với CLB Bali United, Persib Bandung và một đội bóng khác. Ngoài ra, PSSI còn đang lên kế hoạch để U22 Indonesia có thể đi tập huấn ở UAE, trước thềm SEA Games 31 tại Việt Nam.

Không chỉ ở cấp độ U22, ĐTQG Indonesia cũng đang đặt quyết tâm “ngáng đường” ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. PSSI bỏ ra khoảng 1 triệu USD thuê HLV Shin Tae Yong chính là để bóng đá Indonesia gỡ gạc thể diện sau những thất bại liên tiếp trước Việt Nam ở cả SEA Games lẫn vòng loại World Cup.

Ngoài Indonesia, ĐT Thái Lan đang hướng đến mục tiêu “cướp” ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của ĐT Việt Nam. Bằng chứng là việc Liên đoàn bóng đá Thái Lang đang nỗ lực xin đăng cai các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup, qua đó tạo lợi thế sân nhà cho thầy trò HLV Akira Nishino.

Bên cạnh đó, ĐT Thái Lan gồm nhiều ngôi sao đang thi đấu thành công ở giải đấu hàng đầu châu lục như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan,… có thể có nhiều đợt tập trung trước khi thi đấu giao hữu với một số CLB ở Thai League, để thầy trò ông Akira Nishino có sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á (đã được lùi lịch từ tháng 3/2021 đến tháng 6/2021).

Bóng đá Thái Lan, Indonesia có làm HLV Park Hang Seo e ngại? - 3

HLV Park Hang Seo và một số trợ lý vừa mới hết hạn cách ly phòng dịch Covid-19 cách đây vài ngày.

Theo bảng xếp hạng mới nhất của FIFA tháng 2/2020, dù không thi đấu trận nào nhưng ĐT Thái Lan vẫn thăng tiến một bậc (110) và chỉ còn kém ĐT Việt Nam 17 bậc (đứng thứ 93 thế giới).

Việc bóng đá Indonesia đặt quyết tâm “phục thù” và ĐT Thái Lan liên tiếp đón những tin vui, được xem như lời cảnh báo đối với sự chuẩn bị của thầy trò HLV Park Hang Seo cho SEA Games 31 hay vòng loại World Cup, các giải đấu mà bóng đá Việt Nam đặt tham vọng lớn trong năm 2021.

Trong khi các đối thủ đã và đang bắt tay vào chuẩn bị cho SEA Games lẫn vòng loại World Cup thì HLV Park Hang Seo và các cộng sự vừa mới hết hạn cách ly phòng, chống dịch Covid-19. Cũng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các ĐTQG Việt Nam khó có thể tìm được “quân xanh” chất lượng để rèn quân thời gian tới.

Quan trọng hơn, HLV Park Hang Seo có thể mất một số trụ cột khi vòng loại World Cup 2022 trở lại vào tháng 6/2020. Trọng Hoàng và Đình Trọng chắc chắn vắng mặt ở trận gặp Indonesia, do thẻ phạt. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu có thể kịp bình phục trước các trận đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 hay không vẫn là một dấu hỏi lớn.

Trước những thách thức trước mắt, người ta đang chờ thầy trò ông Park sẽ lần nữa thể hiện bản lĩnh vượt khó, như họ đã từng làm được ở các giải châu lục 3 năm qua, để tiếp tục làm nên những kỳ tích trong thời gian tới.

    Bình Luận