"Chiến thắng Panama vực dậy tinh thần tuyển futsal Việt Nam"

Đó là chia sẻ của Trưởng đoàn Trần Anh Tú sau khi tuyển Việt Nam đánh bại Panama với tỷ số 3-2 ở vòng bảng Futsal World Cup 2021.

Tuyển futsal Việt Nam hứng chịu tâm lý khá nặng nề sau khi nhận thất bại 1-9 trước Brazil ở trận ra quân. Tuy nhiên, bằng quyết tâm cao nhất, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã có được chiến thắng 3-2 trước Panama.

“Đây là chiến thắng rất ý nghĩa cho các cầu thủ futsal Việt Nam. Chúng ta đã thi đấu với tinh thần tuyệt vời. Một chiến thắng không hề dễ dàng ở sân chơi futsal đẳng cấp thế giới. Chiến thắng này cũng mang lại niềm vui, niềm tự hào cho người hâm mộ", Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết.

Chiến thắng 3-2 trước Panama giúp các học trò HLV Phạm Minh Giang có tâm lý tốt ở trận cuối gặp CH Czech. Ảnh: Quang Thắng.

Ông Tú nói thêm: "Tôi nghĩ sau trận đấu này, các cầu thủ vực dậy được tâm lý chiến đấu. Ít nhất đến thời điểm hiện tại chúng ta đã tái lập được kỳ tích World Cup 2016, bởi sau hai trận đấu ở giải đấu năm nay, đội đã có được một trận thắng. Điều này sẽ giúp tuyển futsal thi đấu nỗ lực hơn ở trận đấu cuối cùng”.

Trong chiến thắng nghẹt thở, cầu thủ trẻ Nguyễn Văn Hiếu là người ghi bàn ấn định tỷ số 3-2. “Tôi cảm thấy rất vui sướng và tuyệt vời khi ghi được bàn thắng. Dù đây là lần đầu tiên tham dự World Cup nhưng bản thân thấy tự hào khi có bàn thắng quyết định giúp Việt Nam đánh bại Panama.

Thật sự, Panama là đối thủ mạnh. Họ thi đấu kiên cường và hiệu quả dù nhận hai bàn thua nhưng vẫn chơi quyết tâm. Dù vậy, toàn đội đã nỗ lực hết sức để có được chiến thắng chung cuộc”, Nguyễn Văn Hiếu bày tỏ.

Sau hai lượt trận đầu tiên của bảng D, tuyển futsal Brazil đang có được 6 điểm, xếp vị trí thứ nhất. Dù có được 3 điểm như CH Czech nhưng tuyển Việt Nam xếp vị trí thứ 3 do kém chỉ số phụ; đứng cuối bảng là Panama với 0 điểm.

Ở trận đấu cuối cùng bảng D, tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp CH Czech lúc 20h00 ngày 19/9. 

    Bình Luận