CLB Sài Gòn thách thức cả V-League, HLV “dị” nhất giải có nhường ghế?

Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành của CLB bóng đá Sài Gòn nói về khả năng ông nhường ghế nóng cho một nhà cầm quân khác sau “chiến tích” 10 trận bất bại tại V-League 2020.

Tối ngày 18/7, CLB Sài Gòn có trận thắng dễ dàng với tỉ số 3-0 trước đội khách Nam Định trên sân vận động Thống Nhất. Với chiến thắng 2 sao kể trên, CLB Sài Gòn tiếp tục giữ vững vị trí nhất bảng xếp hạng V-League 2020 sau 10 lượt đấu. Quan trọng hơn, đội bóng duy nhất ở giải vô địch quốc gia Việt Nam có chủ tịch kiêm nhiệm vị trí trưởng đoàn và huấn luyện viên vẫn chưa bị đánh bại tại V-League 2020.

CLB Sài Gòn thách thức cả V-League, HLV “dị” nhất giải có nhường ghế? - 1

Chủ tịch kiêm HLV trưởng Vũ Tiến Thành ăn mừng cùng các cầu thủ

Chia sẻ với truyền thông sau trận đấu, ông Thành khiêm tốn cho biết: “Hôm nay, chúng tôi thắng Nam Định 3-0, nhưng trận đấu này không hề dễ dàng chút nào cả. Như tôi từng nói, trình độ giữa các đội bóng ở V-League giờ cách nhau không quá xa. Điều quan trọng là cầu thủ Sài Gòn đã biết mang những gì chúng tôi tập luyện trên sân tập vào trong sân thi đấu, thực hiện đúng đấu pháp của ban huấn luyện.

Đến giờ, chúng tôi đang có 22 điểm và đứng nhất bảng, nhưng mục tiêu của CLB Sài Gòn vẫn là vào top 8 trước đã. Sau đó, chúng tôi tiếp tục phấn đấu vào top 5 chung cuộc của mùa giải, như vị trí CLB Sài Gòn từng giành được ở mùa giải trước. Ngay cả Hà Nội hay TP.HCM lúc này cũng chỉ đặt mục tiêu vào top 8 sau khi giai đoạn lượt đi khép lại.”

Khi tạm thay thế HLV Hoàng Văn Phúc lên ngồi ghế HLV của CLB Sài Gòn hồi đầu mùa giải, ông Vũ Tiến Thành từng chia sẻ về việc đội bóng nhiều khả năng sẽ thuê một nhà cầm quân khác để ông tập trung vào công tác quản lý.

CLB Sài Gòn thách thức cả V-League, HLV “dị” nhất giải có nhường ghế? - 2

Chủ tịch Vũ Tiến Thành chia sẻ về khả năng chiêu mộ HLV trưởng mới

Trong cuộc họp báo sau trận thắng Nam Định tối 18/7, HLV Vũ Tiến Thành tiếp tục chia sẻ về khả năng kể trên. “Mỗi nhà mỗi cảnh, ngay từ đầu nếu tôi không nhận làm HLV Sài Gòn mà HLV khác nhận, mà đến giờ đội bóng được 5-6 điểm hay 7-8 điểm, có lẽ giờ họ bị sa thải rồi. Lúc ấy, nếu là chủ tịch nhút nhát, tôi đã không nhận. Tôi đang là người hiểu đội bóng này nhất, trong khi một HLV khác về phải cần thời gian tìm hiểu đội bóng.

Đến lúc tìm hiểu xong, đội bóng có lẽ thua 3-4 trận rồi, HLV sẽ bị sa thải. Tôi có may mắn là 3 trợ lý đều là học trò của tôi ngày trước. Tôi nói tôi làm đến khi nào đội ổn định, nhưng giờ mới có 10 trận sao mà ổn. Thôi cứ để tôi làm đến hết giải đi…”, chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành của CLB Sài Gòn cho hay.

Trong khi đó, HLV Phạm Hồng Phú của CLB Nam Định thừa nhận bản lĩnh các học trò của ông quá non nên đã dễ dàng để thua thắng 0-3 trước CLB Sài Gòn: “Tôi nghĩ hôm nay cả đội Nam Định chơi dưới phong độ và tinh thần không tốt chứ không riêng gì cầu thủ nào. Đây là trận đấu sân khách kém nhất của Nam Định kể từ đầu mùa giải đến giờ.

Còn về các tình huống cầu thủ của chúng tôi phản ứng trọng tài, tôi nghĩ khán giả xem và tự cảm nhận. Bây giờ có phàn nàn về trọng tài cũng chẳng giải quyết được gì. Đây là cuộc chơi phải chấp nhận. Chúng tôi đá sân khách, trọng tài chắc có lý do để thổi hoặc không thổi trong các tình huống ấy.”

    Bình Luận