Công Phượng đấu Quang Hải trên sân không khán giả vì dịch Covid-19

Trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2019 giữa CLB TP.HCM và CLB Hà Nội dự kiến được tổ chức vào ngày 1/3 trên sân vận động Thống Nhất mà không có sự góp mặt của cổ động viên hai đội bóng.

Do ảnh hưởng của dịch virus corona (Covid-19), các giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam đều phải lùi ngày khởi tranh. Trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2019 giữa CLB TP.HCM và CLB Hà Nội cũng bị hoãn tổ chức từ tháng 2 sang tháng 3/2020.

Công Phượng đấu Quang Hải trên sân không khán giả vì dịch Covid-19 - 1

Công Phượng đang có phong độ cao với 2 bàn thắng sau 2 trận ở AFC Cup 2020 trong màu áo TP.HCM

Chiều ngày 26/2, ban tổ chức trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2019 đã có cuộc họp với các bên liên quan để “chốt” phương án cuộc so tài giữa đội chủ sân Thống Nhất và đội bóng nhà bầu Hiển sẽ diễn ra lúc 16h30 ngày 1/3.

Đặc biệt, thông tin từ ông Lê Xuân Sơn – Tổng biên tập báo Tiền Phong kiêm Trưởng ban tổ chức Siêu cúp cho hay, trận đấu giữa TP.HCM và Hà Nội sẽ diễn ra trên sân không có khán giả, để đề phòng dịch Covid-19.

Ông Lê Xuân Sơn chia sẻ: “Trận đấu giữa Tp Hồ Chí Minh và CLB Hà Nội được giới chuyên môn đánh giá rất cao về chất lượng, mức độ hấp dẫn. Chúng tôi cũng biết giới hâm mộ rất chờ đợi trận đấu này vì cũng đã lâu chúng ta chưa có trận cầu đỉnh cao nào.

Mặc dù vậy do diễn biến dịch cúm virus Covid-19, BTC buộc phải đặt vấn đề đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho người dân lên trên. Trận đấu sẽ được tổ chức trên sân Thống Nhất không có khán giả.

Dù diễn ra trên sân không có khán giả nhưng BTC vẫn thực hiện tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình VTV để phục vụ người hâm mộ. Tuỳ diễn biến dịch, BTC sẽ có thể có những điều chỉnh về kế hoạch tổ chức.”

Trong khi ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF tỏ ra tiếc nuối vì trận đấu mở màn mùa giải 2020 của bóng đá Việt Nam vô cùng hấp dẫn giữa TP.HCM và Hà Nội không thể chào đón người hâm mộ vào sân.

Công Phượng đấu Quang Hải trên sân không khán giả vì dịch Covid-19 - 2

TP.HCM đấu Hà Nội trên sân không khán giả ở Siêu cúp Quốc gia 2019

Ông Tú nói: “Trước yêu cầu về sức khoẻ cho người dân, chúng ta buộc phải có phương án thích hợp. Đây là vấn đề khách quan ngoài ý muốn, nên ban tổ chức rất mong nhận được sự chia sẻ của người hâm mộ.”

Trận đấu giữa CLB TP.HCM và CLB Hà Nội được đông đảo người yêu bóng đá Việt Nam chờ đón, bởi hai đội bóng kể trên đang sở hữu rất nhiều những ngôi sao có triệu fan như: Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Trần Phi Sơn…(TP.HCM) hay Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh…(Hà Nội).

TP.HCM vừa có 2 trận đấu sân khách ấn tượng ở AFC Cup 2020 (1 thắng 1 hòa) với sự tỏa sáng của bộ đôi Phi Sơn – Công Phượng, càng làm cổ động viên bóng đá Sài thành phấn khích hơn bao giờ hết. Đội chủ sân Thống Nhất tham vọng tiến sâu ở AFC Cup 2020 và quan trọng hơn là lật đổ ngôi vương của chính Hà Nội ở V-League 2020.

Còn với nhà đương kim vô địch V-League, đội bóng của ông bầu Đỗ Quang Hiển cũng đặt mục tiêu vô địch ở tất cả các đấu trường quốc nội trong buổi lễ xuất quân được tổ chức chiều 26/2, trong đó có cả chức vô địch Siêu cúp Quốc gia 2019 với CLB TP.HCM.

    Bình Luận