Công Phượng, "Ronaldo Việt Nam" chung tay “đá bay virus corona”

Thành viên CLB bóng đá TP.HCM nói riêng và các CLB tại V-League nói chung có những hành động thiết thực để chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19.

Sáng ngày 3/4, đại diện CLB bóng đá TP.HCM gồm HLV Chung Hae Soung và trưởng đoàn Lư Đình Tuấn đã có mặt tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM để trao số tiền 360 triệu đồng ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 do Chính phủ kêu gọi.

Công Phượng, "Ronaldo Việt Nam" chung tay “đá bay virus corona” - 1

CLB TP.HCM ủng hộ phòng chống covid-19

Theo tìm hiểu, số tiền kể trên được tất cả các thành viên CLB TP.HCM thống nhất trích từ khoản tiền thưởng một số trận thắng của đội bóng chủ sân Thống Nhất ở AFC Cup 2020, V-League 2020 và trận tranh Siêu cúp Quốc gia với Hà Nội FC.

Không chỉ ủng hộ tiền mặt, CLB TP.HCM còn kêu gọi các ngôi sao trong đội như Nguyễn Công Phượng, Trần Phi Sơn, Bùi Tiến Dũng…ra sức tuyên truyền trên các trang mạng xã hội, để cộng đồng cùng “chung tay sút bay virus corona”. Hình ảnh của HLV Chung Hae Soung cùng các học trò ở CLB TP.HCM “sút bay virus corona” được nhiều người hâm mộ bóng đá Sài thành chia sẻ.

Ngoài ra, Công Phượng và Bùi Tiến Dũng đã đăng tải một số video khuyên người hâm mộ nên ở nhà theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và nói không với thông tin sai lệch, chưa được kiểm chứng, góp phần cùng nhà nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

CLB TP.HCM đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2020 sau 2 vòng đấu với 2 trận toàn thắng. Mới đây, chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng của đương kim Á quân V-League chia sẻ hầu hết các cầu thủ TP.HCM đã thống nhất giảm lương để chia sẻ khó khăn với CLB thời dịch Covid-19.

Công Phượng, "Ronaldo Việt Nam" chung tay “đá bay virus corona” - 2

Công Phượng, "Ronaldo Việt Nam" chung tay “đá bay virus corona” - 3

Công Phượng (ảnh trên) và Phi Sơn "sút bay virus corona"

Trước CLB TP.HCM, Hà Nội FC và cá nhân chủ tịch Đỗ Vinh Quang đã ủng hộ 1 tỷ đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và 500 triệu đồng cho Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương. Trong khi CLB Thanh Hóa ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 tổng cộng 200 triệu đồng, CLB Sài Gòn đóng góp 130 triệu đồng.

Về mặt cá nhân, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cùng người hâm mộ quyên góp được số tiền lên đến 150 triệu đồng ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết kêu gọi được hơn 118 triệu đồng để mua khẩu trang, đồ bảo hộ và các nhu yếu phẩm khác để đáp ứng nhu cầu thiết yếu nhất của bệnh viện Bạch Mai. 

Mới nhất, tiền đạo Nguyễn Anh Đức gửi tặng Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Bình Dương 5000 khẩu trang và góp số tiền hơn 40 triệu đồng vào quỹ phòng chống Covid-19.

    Bình Luận