Cục diện bảng B vòng loại World Cup 2022: Nhật Bản có 3 điểm, Việt Nam trắng tay

Cập nhật cục diện bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á mới nhất sau loạt trận diễn ra hôm nay.

Sau 3 lượt trận đầu tiên của bảng B vòng loại cuối World Cup 2022, Nhật Bản nhận rất nhiều áp lực khi chỉ có được 3 điểm (1 thắng, 2 thua). Đối đầu với Australia, đội bóng toàn thắng sau 3 lượt trận đầu tiên, Nhật Bản vẫn cho thấy những chệch choạc nhất định.

Ngay phút thứ 8, Tanaka co pha dứt điểm gọn gàng giúp đội bóng xứ mặt trời mọc mở tỉ số 1-0. Phút 69 của hiệp 2, chân sút Hrustic của Australia có bàn san bằng cách biệt 1-1.

Tuyển Việt Nam tiếp tục nhận thất bại 1-3 trước Oman ở lượt trận thứ 4 của bảng B.

Các cầu thủ Nhật Bản chỉ có được 3 điểm trên sân nhà sau tình huống đá phản lưới nhà của cầu thủ Behich ở phút 85. Giành trọn vẹn 3 điểm trước Australia với chiến thắng 2-1 ở lượt trận thứ 4, Nhật Bản xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Giống như trận ra quân gặp Saudi Arabia, Việt Nam có được bàn tỉ số phút 39 vào lưới chủ nhà Oman của Tiến Linh. Tuy nhiên, các học trò HLV Park Hang Seo không thể kéo dài lợi thế của mình.

Phút 45+2, chân sút Issam dứt điểm đẹp mắt san bằng cách biệt 1-1. Khi hiệp 2 bắt đầu được 3 phút, Al Khaldi dứt điểm thành bàn từ một pha đá phạt góc trực tiếp.

Đến phút 62, sau khi tham khảo VAR trọng tài đã cho các cầu thủ Oman hưởng quả penalty thứ 2 trong trận đấu. Trên chấm phạt đền Al Yahyaei đánh bại Văn Toản nâng tỉ số lên 3-1 cho chủ nhà Oman. Trắng tay trước chủ nhà Oman, tuyển Việt Nam đã có 4 trận đấu liên tiếp chưa có điểm số nào.

Với những kết quả có được, tuyển Việt Nam gần như hết cơ hội để đua tranh vị trí thứ 3 bảng B. Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo kém hai đội xếp thứ ba là Oman và Nhật Bản 6 điểm. Tuy vậy, đây là khoảng cách quá xa để có thể san lấp.

Trong khi đó, Nhật Bản giành lại cơ hội đua tranh hai vị trí dẫn đầu khi chỉ còn kém Australia đúng 3 điểm. Oman cho thấy họ xứng đáng là "ngựa ô" ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

    Bình Luận