Đội bầu Đệ có quyết định kỳ lạ nhất bóng đá Việt Nam: Thay người phải biểu quyết hơn 50%

Lãnh đạo CLB bóng đá Thanh Hoá vừa có chỉ đạo về chuyên môn lạ chưa từng thấy ở làng bóng đá Việt Nam lẫn thế giới.

  

Mới đây, ông Lê Đình Hoàng – Giám đốc điều hành Công ty TNHH một thành viên CLB Thanh Hoá đã ký công văn “Thực hiện nhiệm vụ tổ chức, huấn luyện thi đấu giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020”, gửi đến Ban huấn luyện đội bóng xứ Thanh để có những ý kiến chỉ đạo về chuyên môn ở giai đoạn sắp tới của V-League 2020.

Đội bầu Đệ có quyết định kỳ lạ nhất bóng đá Việt Nam: Thay người phải biểu quyết hơn 50% - 1

CLB Thanh Hóa giờ thay người phải đạt biểu quyết hơn 50% thành viên ban huấn luyện

Trong thông báo gửi đến các thành viên ban huấn luyện CLB Thanh Hoá, lãnh đạo đội bóng xứ Thanh yêu cầu HLV trưởng Nguyễn Thành Công cần phát huy tinh thần đoàn kết, lắng nghe ý kiến đóng góp, xây dựng của các thành viên trong ban huấn luyện.

Trong quá trình trận đấu diễn ra, quyền quyết định thay người thuộc về HLV trưởng Nguyễn Thành Công. Tuy nhiên, để đảm bảo khách quan, trước khi thay phải có ý kiến thống nhất của hơn 50% thành viên trong ban huấn luyện. Tất cả ý kiến của từng thành viên BHL về việc thay người đều phải ghi lại trong sổ nhật ký để làm cơ sở đánh giá chuyên môn của trận đấu.

Công ty TNHH một thành viên CLB bóng đá Thanh Hóa ra chỉ tiêu cho đội bóng phải cán đích trong top 8 V-League 2020 sau giai đoạn 1 khép lại. Để hiện thực hóa mục tiêu này, lãnh đạo đội bóng quán triệt về vấn đề nhân sự.

Ngoài ra, lãnh đạo đội bóng yêu cầu HLV trưởng Nguyễn Thành Công phải sắp xếp 3 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch ở đội hình chính thức trong các trận đấu còn lại của mùa giải. Các cầu thủ này chỉ ngồi ngoài trong trường hợp gặp chấn thương hay bị thẻ phạt.

Đội bầu Đệ có quyết định kỳ lạ nhất bóng đá Việt Nam: Thay người phải biểu quyết hơn 50% - 2

Thanh Hóa cách đây không lâu đã xin rút khỏi V-League nhưng rồi lại đổi ý

Đội bóng mà ông Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ) đang giữ chức chủ tịch luôn có những quyết định “gây sốc” làng bóng đá Việt Nam trong những năm vừa qua. Với quyết định mới này, nhiều người đang tự hỏi không biết HLV trưởng Nguyễn Thành Công sẽ làm gì khi ông không được toàn quyền về chuyên môn ở đội bóng xứ Thanh.

Mới tháng trước, bầu Đệ ký văn bản gửi đến VFF và VPF đòi nghỉ chơi V-League 2020, nếu các cơ quan quản lý bóng đá Việt Nam không có những hỗ trợ về mặt kinh phí. Hồi đầu mùa giải, bầu Đệ còn gây ngạc nhiên khi tổ chức bỏ phiếu kín để sa thải nhà cầm quân người Ý có tên Fabio Lopez.

Trong quá khứ, ông Nguyễn Văn Đệ còn “nổi tiếng” khắp các trang báo thể thao châu Á với hình ảnh trực tiếp cầm sa bàn, lên chiến thuật cho CLB Thanh Hoá trong phòng thay đồ. Sau 11 vòng đấu của V-League 2020, CLB Thanh Hoá hiện xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 14 điểm.

    Bình Luận