ĐT Việt Nam đấu Lebanon tranh vé Futsal World Cup: Mơ kỳ tích lần 2

(Nhận định bóng đá Futsal Việt Nam - Lebanon, 22h, 23/5, play-off lượt đi tranh vé dự VCK Futsal World Cup 2021) Chạm trán đối thủ cứng cựa Lebanon, ĐT Futsal Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng với quyết tâm giành quyền dự World Cup lần thứ 2 trong lịch sử.

Sau kỳ tích vào World Cup năm 2016, ĐT Futsal Việt Nam sẽ bước vào hành trình tranh vé dự VCK Futsal World Cup 2021 thông qua 2 2 lượt trận play-off gặp Lenanon, diễn ra vào 23/5 và 25/5. Cả 2 trận đấu đều được tổ chức tại UAE.

Trước đó, HLV trưởng Phạm Minh Giang đã chốt xong danh sách 14 cầu thủ tham dự 2 trận đấu với Lebanon. So với đội hình dự VCK futsal World Cup 2016, ĐT Futsal Việt Nam chỉ còn vài cựu binh sót lại như Nguyễn Minh Trí, Trần Văn Vũ, Lê Quốc Nam.

ĐT Futsal Việt Nam quyết tâm giành vé dự World Cup lần thứ 2 trong lịch sử

Bên cạnh đó, Lebanon đang hơn Futsal Việt Nam 3 bậc trên BXH Futsal thế giới (40 và 43), vì vậy nhiệm vụ vượt qua 2 trận play-off để lần thứ 2 góp mặt tại World Cup không hề dễ dàng.

Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị của đội đang diễn ra vô cùng thuận lợi. Do được tạo điều kiện di chuyển sớm sang UAE, nên thầy trò HLV Phạm Minh Giang có sự bắt nhịp rất thuận lợi với sự thay đổi về thời tiết cũng như sự chênh lệnh về múi giờ, qua đó giúp các cầu thủ lấy lại trạng thái cân bằng cả về thể lực lẫn nhịp sinh học sau 1 tuần đóng quân tập luyện tại Dubai (UAE).

Trong thời gian tập huấn, HLV Phạm Minh Giang cùng các cộng sự trong BHL đã gấp rút hoàn thiện lối chơi và xác định bộ khung chính cho đội hình thi đấu của đội tuyển. Các mảng miếng tấn công – phòng ngự và chơi power-play khi cần thiết đều được rèn giũa kỹ càng, tạo sự chủ động cho đội tuyển trong mọi tình huống.

Bên cạnh đó, công tác tư tưởng đối với các cầu thủ cũng được BHL rất coi trọng, thường xuyên khích lệ, động viên toàn đội tập trung tối đa trong tập luyện và tự tin vào khả năng của bản thân trước thử thách sắp tới. 

Cách đây vài ngày, ĐT Futsal Việt Nam cũng đã đánh bại một đối thủ khác đến từ Tây Á là Iraq trong trận giao hữu với tỷ số 2-1. Với khí thế hừng hực, thầy trò HLV Phạm Minh Giang rất tự tin giành kết quả khả quan và tạo đà tâm lí cho trận lượt về.

Dự đoán tỷ số: Việt Nam 2-1 Lebanon

ĐT Việt Nam đấu Lebanon tranh vé Futsal World Cup: Mơ kỳ tích lần 2 - 3

Danh sách chính thức của ĐT futsal dự trận đấu với Lebanon (ảnh: VFF)

    Bình Luận