FIFA phỏng vấn Văn Hậu: Mọi cầu thủ Việt Nam đều muốn dự World Cup

Trong bài phỏng vấn trên trang chủ FIFA, hậu vệ Đoàn Văn Hậu trải lòng về những mục tiêu cùng ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

“Ba lần giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc Việt Nam, vô địch AFF Cup 2018, về nhì U23 châu Á 2018, tham dự U20 World Cup 2017 và cùng ĐT Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019. Đó là thành tích ấn tượng của hậu vệ mới 21 tuổi, Đoàn Văn Hậu, người được xem như một ngôi sao triển vọng của bóng đá châu Á”. Đó là mở đầu của bài viết có nhan đề “Ngôi sao đột phá Đoàn Văn Hậu nhắm mục tiêu cùng Việt Nam gây choáng váng thế giới” được FIFA đăng trên trang chủ.

Tiếp theo đó, bài viết nhấn mạnh: “Cầu thủ trẻ tài năng vừa trở về sau một năm thi đấu cho SC Heerenveen ở giải VĐQG Hà Lan. Bản hợp đồng cho mượn này đã gây sự chú ý và kể cả khi anh ấy trở lại Việt Nam, sức hút ở quê nhà còn lớn hơn thế”.

Đoàn Văn Hậu có bước thăng tiến vượt bậc trong ba năm trở lại đây. Ảnh: FIFA

Sau những lời mở đầu có cánh, FIFA đi vào câu chuyện của Văn Hậu đến với trái bóng tròn. “Giấc mơ trở thành hiện thực khi gia nhập một CLB châu Âu như Heerenveen. Được tập luyện, thi đấu bên cạnh những cầu thủ giỏi giúp tôi tiến bộ hơn”, Đoàn Văn Hậu trải lòng.

Sinh ra ở vùng quê Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Hậu bắt đầu chơi bóng từ năm 8 tuổi. Vì gia đình không đủ tiền mua cho anh ấy một quả bóng, thay vào đó Hậu phải chơi bằng một quả bóng bằng bưởi, một loại quả có múi có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Đó là thời điểm mà cậu bé Hậu quyết định cải thiện cuộc sống gia đình bằng việc đến với bóng đá. 

“Tôi yêu bóng đá và ước mơ từ nhỏ của tôi là trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Vì gia đình nghèo nên tôi muốn thay đổi số phận bằng cách theo đuổi sự nghiệp bóng đá”, Hậu nói. 

Tham vọng đó cùng niềm đam mê tạo động lực nhất định để Hậu duy trì sự phát triển của mình. Anh gia nhập đội trẻ Hà Nội FC vào năm 2010 và lên đội 1 năm 2017. Hai năm tiếp theo chứng kiến sự phát triển của Hậu khi giành hai chức vô địch V.League, một Siêu cúp QG. Ở cấp độ quốc tế, anh là trụ cột tham dự U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc. Thành tích mang tính bước ngoặt càng được cải thiện khi Việt Nam trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên giành vé dự World Cup nam cho một giải đấu trẻ.

Gần 1 năm ở Hà Lan là trải nghiệm quý báu với hậu vệ quê Thái Bình. 

Được chơi ở giải đấu lớn đầu tiên cùng bóng đá Việt Nam giúp Hậu có động lực để vươn đến những thành công lớn hơn. “Tôi rất hào hừng khi được chơi ở một giải đấu lớn như vậy. Chúng tôi không thể giành chiến thắng nhưng chúng tôi bắt đầu giấc mơ lớn. Đó là giành vé dự World Cup”, Hậu chia sẻ về giải đấu tại Hàn Quốc năm 2017.

Năm 2017, HLV Park Hang Seo được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam và Hậu có tên trong danh sách đội tuyển. Hậu có sự tiến bộ vượt bậc, chiếm suất đá chính và anh đóng vai trò quan trọng ở hàng phòng ngự trong hành trình bất bại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. 

Với ba trận thắng, hai trận hòa, Rồng Vàng gây bất ngờ khi dẫn đầu bảng đấu có Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE. Với ba trận còn lại, ĐT Việt Nam hy vọng lần đầu tiên giành vé đến vòng loại thứ 3. 

Hậu nói: “Tất nhiên, chúng tôi đang ở vị trí đầu bảng đấu này và có một số lợi thế. Tuy nhiên, không có gì là chắc chắn, trong bóng đá có thể xảy ra bất cứ điều gì”.

ĐT Việt Nam đang hơn đội xếp thứ nhì là Malaysia 2 điểm. Họ có thể củng cố ngôi đầu bảng trong trận đấu với chính đối thủ vào tháng 10. Sau đó, Việt Nam tiếp đón Indonesia trước khi khép lại vòng loại thứ 2 bằng chuyến làm khách trước UAE.

“Ba trận đấu này rất quan trọng với chúng tôi. Chúng tôi phải cố gắng hết sức để kiếm điểm số tối đa và đảm bảo một suất vào vòng sau. Tôi tin rằng, chúng tôi sẽ làm được. Không chỉ tôi mà mọi cầu thủ đều muốn được dự World Cup. Tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp đội và tôi tin rằng, chúng tôi có thể tạo ra những bất ngờ nữa. Hãy làm những gì bạn có thể làm và tin tưởng vào bản thân. Không gì là không thể”. FIFA khép lại bài viết với trải lòng của Đoàn Văn Hậu. 

    Bình Luận