"Gã râu rậm" Phạm Minh Giang: Đến lúc cùng futsal Việt Nam bước ra thế giới

Sau hai lượt trận giàu cảm xúc với Lebanon, thầy trò HLV Phạm Minh Giang lần thứ hai giúp futsal Việt Nam có mặt ở sân chơi World Cup.

Thực tế, HLV Phạm Minh Giang không phải là HLV nội đầu tiên giúp bóng đá Việt Nam có mặt tại sân chơi World Cup. Người giúp bóng đá hình chữ S bước ra sân chơi thế giới chính là HLV Hoàng Anh Tuấn. Ông thầy gốc Khánh Hòa cùng với U19 Việt Nam giành quyền tham dự VCK giải U20 thế giới năm 2017.

Với chiến tích tạo ra đêm 25/5 vừa qua, HLV Phạm Minh Giang là ông thầy nội thứ hai dẫn dắt bóng đá nước nhà vào đến VCK của một kỳ World Cup. Kỳ tích này giúp HLV Phạm Minh Giang đi vào lịch sử của futsal Việt Nam.

Tuyển futsal Việt Nam chính thức giành vé dự World Cup futsal 2021 sau khi vượt qua Lebanon. 

Phạm Minh Giang không phải là cái tên quá xa lạ trong làng futsal Việt Nam. Trên cương vị HLV trưởng CLB Thái Sơn Nam, ông đã giúp đội bóng của bầu Tú thâu tóm hầu hết các danh hiệu cao quý từ cúp Quốc gia đến giải VĐQG futsal.

Ngược lại quá khứ, HLV Phạm Minh Giang chính thức tiếp quản chiếc “ghế nóng” CLB Thái Sơn Nam cũng như tuyển futsal Việt Nam vào tháng 11/2019. Khi ấy, HLV người Tây Ban Nha, Miguel Rodrigo lấy lý do bận việc gia đình nên chia tay đội tuyển.  Với tài năng vốn có, công thêm việc bầu Tú (Trần Anh Tú - Trưởng đoàn futsal Việt Nam) tạo điều kiện ra nước ngoài “du học”, ông Giang tiếp thu những tinh hoa của futsal thế giới.

Đến năm 2020, HLV Phạm Minh Giang đã lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu HLV futsal xuất sắc nhất thế giới cấp CLB. Vị “tướng trẻ” này sánh ngang hàng với những HLV danh tiếng của thế giới như Andreu Alvarez (Barcelona), Nuno Dias (Sporting Clube de Portugal), Ricardinho (Magnus Futsal), Carlos Gago của FC Chonburi...

Cùng các học trò giành vé dự World Cup 2021, HLV Phạm Minh Giang đi vào lịch sử futsal Việt Nam.

Chiến tích lọt vào World Cup futsal với đội tuyển futsal Việt Nam thật sự ý nghĩa bởi được dẫn dắt bằng 1 HLV nội. Trước đó, HLV Bruno Garcia Formoso (Tây Ban Nha) giúp futsal Việt Nam vươn tầm thế giới. Ở lần đầu tiên dự World Cup 2016 tại Colombia, các chàng trai áo đỏ góp mặt vòng 1/8.

VCK futsal World Cup 2021 sẽ được tổ chức tại Lithuania từ ngày 12/9 đến 3/10, với sự tham dự của 24 đội bóng trên thế giới. Đại diện cho futsal châu Á là Iran, Nhật Bản, Uzbekistan, Thái Lan và Việt Nam.

    Bình Luận