Giải mã dàn trợ lý "khủng" của HLV Park Hang Seo tại VL World Cup 2022

HLV Park Hang Seo có đến 14 trợ lý hỗ trợ công việc trong quá trình chuẩn bị và thi đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

ĐT Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á thi đấu ấn tượng và giành vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Để đạt được thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước nhà, ngoài tài cầm quân của HLV Park Hang Seo, sự nỗ lực và tinh thần thi đấu của các cầu thủ thì không thể không nhắc đến sự hỗ trợ từ đội ngũ trợ lý hùng hậu của thầy Park. 

Dàn trợ lý hùng hậu với 14 thành viên của HLV Park Hang Seo

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, HLV Park Hang Seo có tổng cộng 11 trợ lý, bao gồm các trợ lý chuyên môn, thể lực, thủ môn và cả đội ngũ y tế, phiên dịch. Mỗi người đảm nhiệm một vai trò, một công việc khác nhau nhưng cùng nhau phối hợp tạo nên một bộ máy hoạt động vô cùng hiệu quả.

Đến vòng loại cuối cùng, đội ngũ trợ lý của chiến lược gia người Hàn Quốc có sự thay đổi, tăng từ 11 lên đến 14 thành viên trong ban huấn luyện. So với vòng loại trước, trợ lý Lư Đình Tuấn đã rút về "hậu trường", thay vào đó là các "phó tướng" mới như Park Choong Kyun (Hà Nội FC), Kim Tae Min (HAGL) và Vũ Hồng Việt được đôn lên từ U22 Việt Nam. Dù có một chút khác biệt nhưng nhìn chung nhiệm vụ của các trợ lý không có nhiều thay đổi.

Hỗ trợ ông Park trong các vấn đề chuyên môn có trợ lý Lee Young Jin, Park Choong Kyun, Lưu Danh Minh, Vũ Hồng Việt, Nguyễn Thế Anh (HLV thủ môn) và Park Sung Gyun (HLV thể lực). Họ có nhiệm vụ triển khai các bài tập, quan sát, theo dõi quá trình tập luyện của các cầu thủ để HLV Park Hang Seo kịp thời nắm bắt tình hình và có những điều chỉnh phù hợp.

Mới đây, thầy Park Hang Sep cũng bổ sung trợ lý Kim Tae Min từ HAGL với vai trò phân tích dữ liệu của ĐT Việt Nam. Công việc của ông Kim bao gồm tổng hợp, đánh giá thực trạng của đội tuyển, của từng thành viên trong đội thông qua các số liệu, chỉ số thu thập được. Ngoài ra còn phân tích đối thủ, từ đó lên các phương án đối phó trong từng trận đấu, từng thời điểm khác nhau.

Đội ngũ y tế của ĐT Việt Nam có đến 4 bác sĩ. Người chịu trách nhiệm chính là bác sĩ Choi Ju Young và các trợ lý khác là Tuấn Nguyên Giáp, Trần Anh Tuấn và Trần Huy Thọ. Họ là những người chăm sóc, điều trị chấn thương cho cầu thủ, bên cạnh đó là các vấn đề khác liên quan đến sức khoẻ.

Lee Young Jin là trợ lý thân cận nhất của HLV Park Hang Seo kể từ ngày
đầu tiên dẫn dắt ĐT Việt Nam

Các trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa (Hàn - Việt) giữ vai trò là cầu nối giữa ông Park, các trợ lý người Hàn Quốc với những trợ lý và cầu thủ Việt Nam. Bên cạnh đó, trợ lý Cho Sung Wan (Hàn -Anh) thường xuất hiện trong các buổi họp báo quốc tế hoặc phiên dịch trong những trường hợp cần thiết trong thi đấu. Cuối cùng là "kitman" Đinh Kim Tuấn, người phụ trách chuẩn bị phục trang, dụng cụ tập luyện kiêm "bảo mẫu" cho các cầu thủ.

Dàn trợ lý của HLV Park Hang Seo được xem là "khủng" nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Trước đó, người nắm giữ kỷ lục này là HLV Hoàng Anh Tuấn khi ông có 11 trợ lý hỗ trợ trong quá trình U20 Việt Nam chuẩn bị và thi đấu tại VCK U20 World Cup 2017. 

Đội ngũ trợ lý của HLV Park Hang Seo: Lee Young Jin, Park Choong Kyun, Lưu Danh Minh, Vũ Hồng Việt, Kim Tae Min (trợ lý phân tích dữ liệu), Nguyễn Thế Anh (HLV thủ môn), Park Sung Gyun ( HLV thể lực), Choi Ju Young, Tuấn Nguyên Giáp, Trần Anh Tuấn, Trần Huy Thọ (bác sĩ), Lê Huy Khoa (trợ lý ngôn ngữ Hàn - Việt), Cho Sung Wan (trợ lý ngôn ngữ Hàn - Anh), Đinh Kim Tuấn (Kitman)

    Bình Luận