HLV Arnold nhiễm COVID-19, cựu trợ lý Man United dẫn dắt Australia đấu Việt Nam

Cựu trợ lý HLV ở Man United Rene Meulensteen sẽ dẫn dắt tuyển Australia tập luyện và có thể thi đấu trong trận gặp Việt Nam vào ngày 27/1 do HLV Graham Arnold nhiễm COVID-19.

Trang Socceroos.com.au, trang chủ của Hiệp hội bóng đá Australia, đưa tin HLV Graham Arnold đang cách ly y tế sau khi nhiễm COVID-19. Vị thuyền trưởng của Socceroos đã được tiêm mũi 3 vaccnine ngừa COVID-19 cách đây 10 ngày và không có các triệu chứng liên quan. 

Rene Meulensteen có thể thay Graham Arnold chỉ đạo ở trận gặp Việt Nam.

Sau khi HLV Graham Arnold có kết quả dương tính, toàn bộ thành viên của Socceroos ở Melbourne được tách biệt trong hai ngày qua và thực hiện kiểm tra PCR. Toàn đội đều có kết quả âm tính và tiếp tục hoạt động bình thường, tuân thủ cách biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của Chính phủ nước này.

Với việc HLV Graham Arnold đang cách ly, cựu trợ lý HLV của Manchester United, Rene Meulensteen, cùng huyền thoại bóng đá Australia Tony Vidmar sẽ tạm thời dẫn dắt đội cho đến khi vị thuyền trưởng được giải phóng.

Meulensteen, từng là trợ lý dưới thời Sir Alex Ferguson và cùng Man United vô địch Champions League, 4 lần Premier. Ông là trợ lý của HLV Graham Arnold từ giữa năm 2018.

Giám đốc điều hành Hiệp hội bóng đá Australia, James Johnson cho biết: “Bất chấp sự cố đáng tiếc này, HLV Graham Arnold vẫn có tinh thần tuyệt vời khi tích cực duy trì các hoạt động thông qua internet bao gồm các cuộc họp và buổi tập của đội”.

Trong khi đó, HLV Graham Arnold cho hay: “Thật sự thất vọng khi không thể cùng các cầu thủ, nhân viên chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, mọi thứ đều phát sinh và đội bóng đã có phương án dự phòng. Chúng tôi sẽ không có quá nhiều thay đổi trong tuần này khi bước vào trận đấu với Việt Nam. 

Điều quan trọng là các cầu thủ vẫn khỏe mạnh, vui vẻ và sẵn sàng ra sân thi đấu. Tôi thường xuyên kết nối với mọi thành viên thông qua công nghệ và mong muốn gia nhập lại đội ngay sau khi được giải phóng”. 

HLV Graham Arnold sẽ hết cách ly vào ngày 27/1, thời điểm diễn ra trận Australia vs Việt Nam thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuy nhiên, khả năng ông nắm đội trực tiếp chỉ đạo trận đấu này không cao do các quy định y tế sau khi hết thời hạn cách ly của Chính phủ Australia.

    Bình Luận