HLV Park Hang Seo trở lại Việt Nam: Cách ly 21 ngày, đón Tết cùng vợ

Ngày 3/2, HLV Park Hang Seo cùng vợ trở lại Việt Nam để chuẩn bị bắt tay vào công việc trong năm Tân Sửu.

HLV Park Hang Seo được vinh danh ở Hàn Quốc

Sau hai trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, ngày 28/12/2020, HLV Park Hang Seo trở về quê nhà Hàn Quốc để nghỉ kỳ lễ Tết dương lịch. Trong thời gian hơn 1 tháng tại Hàn Quốc, thầy Park có 14 ngày cách ly tại nhà riêng, sau đó tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa.

Đặc biệt, trong ngày hôm qua (1/2), HLV trưởng ĐT Việt Nam được vinh danh trong lễ ra mắt huy chương riêng mang tên mình tại Hàn Quốc. Ông là nhân vật thể thao thứ hai tại Hàn Quốc có được vinh dự này sau "nữ hoàng trượt băng" Kim Yu Na.

HLV Park Hang Seo trở lại Việt Nam: Cách ly 21 ngày, đón Tết cùng vợ - 1

HLV Park Hang Seo vinh dự nhận huy chương mang chính tên mình ở quê nhà Hàn Quốc

Huy chương được làm từ 3 loại là vàng, bạc và kim loại thường. Mặt trước của tấm huy chương có hình HLV Park Hang Seo, người hâm mộ Việt Nam. Mặt sau khắc dòng chữ "Đừng cúi đầu vì bạn đã cố gắng hết sức" bằng cả tiếng Hàn lẫn tiếng Việt.

Chia sẻ cảm xúc trong ngày được vinh danh theo một cách hết sức đặc biệt, HLV Park Hang Seo đã thổ lộ: “Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về việc liệu mình có xứng đáng được phát hành kỷ niệm chương hay không. Tôi nghe nói rằng, tôi là thứ 2 trong làng thể thao nước nhà kể từ sau VĐV trượt băng Kim Yuna.

Kim Yuna là một tuyển thủ đẳng cấp thế giới. Còn tôi có đóng góp “một chút” ở Việt Nam và tôi cũng nhận được vinh dự này. Tôi thực sự rất vui. Kỷ niệm chương chứa đựng rất nhiều thông tin về Việt Nam cùng bản thân tôi. Tôi hy vọng nó sẽ đóng vai trò cầu nối giữa Hàn Quốc và Việt Nam, cũng như gắn kết sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước”.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng bất ngờ nói về bản hợp đồng giữa mình mà VFF: “Năm nay là năm cuối trong hợp đồng giữa tôi với VFF nhưng tôi không quên ý chí thuở ban đầu. Tôi sẽ làm việc với tâm thế như lần đầu tiên sang Việt Nam.

Tôi nghĩ quan trọng nhất là chúng tôi không quên ý chí thuở ban đầu. Tôi hiểu quá khứ chỉ là quá khứ. Giờ đây, tôi chỉ cố gắng hết sức mình để tiến từng bước từng bước về phía trước. Tôi cứ làm hết mình và chờ nhận về kết quả. Trong năm cuối hợp đồng, tôi có một sự lựa chọn gia hạn thêm 1 năm.

Năm nay có nhiều sự kiện và VFF sẽ dựa vào kết quả để đưa ra quyết định có gia hạn hay không. Thế nhưng, tôi không quá chú trọng vào kết quả nữa. Chúng tôi từng vô địch AFF Cup, SEA Games rồi nhưng quan trọng nhất là không được quên ý chí của những ngày đầu tiên và phải giữ vững thái độ, tâm thế".

HLV Park Hang Seo trở lại Việt Nam: Cách ly 21 ngày, đón Tết cùng vợ - 3

"Thuyền trưởng" của ĐT Việt Nam nhận thức rõ trách nhiệm lớn lao của mình và các học trò trong năm 2021

HLV Park Hang Seo đặc biệt nhấn mạnh tới mục tiêu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: “Mặc dù chúng tôi đang đứng ở vị trí số 1 bảng G nhưng không thể an tâm. Những đối thủ như UAE, Malaysia đang nhập tịch những cầu thủ nước ngoài để tăng cường sức mạnh cho đội tuyển quốc gia.

Việt Nam không làm như vậy nhưng trong năm qua chúng tôi cũng đã vận hành các giải đấu quốc nội rất tốt. Tôi tin Việt Nam sẽ vượt qua vòng loại thứ hai. Đây là mục tiêu quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam trong năm 2021.

Bóng đá Việt Nam chưa bao giờ đến được vòng loại cuối cùng World Cup. Mục tiêu đầu tiên của tôi là giúp Việt Nam làm được điều đó. Những điều lớn hơn thì tôi chưa nghĩ tới, nhưng giành vé đi tiếp ở bảng G sẽ là lịch sử với với ĐTQG Việt Nam”.

Thầy Park cách ly 21 ngày, đón Tết cùng vợ

Sau lễ vinh danh tại Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo cùng vợ lên máy bay trở lại Việt Nam. Thông tin HLV Park Hang Seo trở lại Việt Nam đã được VFF xác nhận.

Theo đó, thầy Park cùng vợ của mình là bà Choi Song A sẽ lên máy bay để sang Hà Nội trong ngày 3/2. Ngay sau khi cả hai đặt chân xuống sân bay Nội Bài, sẽ được đưa đi cách ly 21 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế để phòng chống dịch Covid-19.

Với thời gian cách ly 3 tuần, đồng nghĩa với việc HLV Park Hang Seo và vợ sẽ phải đón Tết Nguyên đán ở phòng riêng. Dù không được chơi Tết ở Việt Nam, nhưng đây lại là thời gian để HLV Park Hang Seo lên kế hoạch chuẩn bị cho các nhiệm vụ trong năm 2021.

Nhiệm vụ quan trọng đầu tiên của thầy trò ông Park là vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo đang xếp nhất bảng G sau 5 trận bất bại. Đối thủ chính cạnh tranh vé đi tiếp của đội tuyển Việt Nam có Malaysia, Thái Lan và UAE, trong đó Malaysia bám ngay phía sau với 2 điểm ít hơn.

Năm 2021 dự kiến bận rộn của HLV Park Hang Seo

Sau chiến dịch vòng loại World Cup 2022, thầy Park cùng U22 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2022 từ ngày 23/10 tới 31/10. Đây là giải đấu mà U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích ở Thường Châu 2018, nhưng không thành công tại VCK châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan đầu năm ngoái.

Sau giải đấu trên, HLV Park Hang Seo sẽ không có thời gian nghỉ ngơi vì Việt Nam phải chuẩn bị cho SEA Games 31 trên sân nhà, kéo dài từ giữa tháng 11 tới ngày 2/12.

Sau SEA Games đúng 3 ngày, thầy Park lại dẫn dắt ĐT Việt Nam bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương AFF Cup từ ngày 5/12 tới ngày 1/1/2022.

    Bình Luận