Hướng đến World Cup 2021: Tuyển futsal Việt Nam rối bời vì COVID-19

Nhiều khả năng lượt về giải futsal VĐQG phải lùi lại so với dự kiến. Nếu điều này xảy ra sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch của tuyển Việt Nam dự World Cup 2021.

Theo kế hoạch ban đầu ngày 24/6 về việc điều chỉnh kế hoạch tổ chức các giải Bóng đá ngoài chuyên nghiệp Quốc gia 2021, lượt về giải futsal VĐQG 2021 dự kiến diễn ra từ ngày 15 đến 31/7 tại Cần Thơ.

Kế hoạch này khá hợp lý, vì đây là khoảng thời gian các đội bóng đã có sự chuẩn bị dài ngày sau khi giai đoạn lượt đi kết thúc. Nếu giai đoạn lượt về khép lại cuối tháng 7/2021, kế hoạch này phù hợp để các thành viên ĐT futsal góp mặt trong các CLB được kiểm tra thể lực, chuyên môn.

Nhiều khả năng giai đoạn lượt về giải futsal VĐQG sẽ được hoãn đến tháng 10/2021.

Bên cạnh đó, các thành viên BHL ĐT futsal Viêt Nam cũng sẽ phát hiện những nhân tố mới để chuẩn bị cho VCK futsal World Cup 2021. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến kế hoạch này đang thật sự khó khăn và khó diễn ra đúng dự như dự kiến.

“Chúng tôi đã làm công văn vào hôm 1/7 để tiếp tục hoãn giải đấu, vì tình hình dịch COVID-19 trong tháng 7 chưa thể kiểm soát. Khả năng lượt về được diễn ra trong tháng 10, nhưng chưa biết thời gian cụ thể vào ngày nào”, một thành viên thuộc ban tổ chức giải futsal VĐQG 2021 chia sẻ với báo chí.

Nếu phải lùi kế hoạch giai đoạn lượt về giải futsal VĐQG vào tháng 10 sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch của ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Trao đổi về việc ban tổ chức giải quyết định lùi lịch thi đấu giai đoạn lượt về futsal VĐQG 2021, một thành viên của VFF nói: “Đến thời điểm này tôi vẫn chưa nhận được thông báo sẽ lùi giai đoạn lượt về giải VĐQG futsal 2021. Không hiểu từ đâu có thông tin này. Nếu phải lùi lịch chúng tôi phải nắm bắt được thông tin. Nếu lùi lịch ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch ĐT Việt Nam tham dự futsal World Cup vào tháng 9 tới”.

Vòng chung kết Futsal World Cup 2021 diễn ra từ 12/9 tới 3/10 tại Lithuania. Theo kết quả bốc thăm, tuyển Việt Nam nằm bảng D cùng Brazil, Cộng Hòa Séc và Panama. 

    Bình Luận