Khi nào bốc thăm VCK futsal World Cup 2021?

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã ấn định thời điểm tổ chức lễ bốc thăm VCK futsal World Cup 2021 tại Lithuania vào tháng 9.

Ngày 23/5, sau hai lượt trận play-off khu vực châu Á, FIFA đã xác định đầy đủ 24 đội bóng góp mặt ở VCK World Cup 2021. Thái Lan và Việt Nam là những đội đoạt tấm vé cuối cùng đến Lithuania sau khi hạ Iraq và Lebanon.

VCK sẽ được tổ chức từ 21/9 đến 3/10. Sau khi xác định các gương mặt tham dự, FIFA sẽ tiến hành tổ chức lễ bốc thăm, dự kiến diễn ra lúc 22h00, ngày 1/6. 24 đội được chia thành 6 bảng; hai đội nhất nhì mỗi bảng cùng 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào vòng 1/8.

Futsal Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 4 ở VCK World Cup 2021.

Theo cách phân chia nhóm hạt giống của FIFA, futsal Việt Nam nằm ở nhóm 4 cùng các đội Morocco, Uzbekistan, Angola, Venezuela và Mỹ. Nhóm 1 bao gồm chủ nhà Lithuania, đương kim vô địch Tây Ban Nha cùng các đại diện sừng sỏ của futsal thế giới như Nga, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Brazil.

Nhóm hai có sự hiện diện của Iran, Paraguay, Ai Cập, Costa Rica, Thái Lan và CH Czech. Nhóm ba gồm Đảo Solomon, Nhật Bản, Guatemala, Kazakhstan, Serbia và Panama.

Hiện tại, futsal Việt Nam đã về nước và trong giai đoạn cách ly. Toàn đội sẽ về hội quân cùng CLB để tham dự giải VĐQG vào tháng 7. Sau đó, thầy trò HLV Phạm Minh Giang tập trung để hướng đến chiến dịch VCK futsal World Cup 2021 trên đất Lithuania.

    Bình Luận