Kiatisuk “hiến kế” giúp Thái Lan đánh bại UAE, vượt mặt ĐT Việt Nam

Cựu HLV ĐT Thái Lan, Kiatisuk mách nước với hy vọng giúp đội bóng xứ Chùa Vàng vượt qua UAE, Indonesia và Malaysia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. 

HLV Kiatisuk có khá nhiều thời gian nghỉ ngơi cùng CLB HAGL khi V.League 2021 tạm dừng để ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Mới đây, trên trang Khaosod, “Zico Thái” nói lời ruột gan với hy vọng giúp ĐT Thái Lan giành vé dự World Cup 2022.

Chia sẻ kinh nghiệm của mình khi còn dẫn dắt ĐT Thái Lan, HLV Kiatisuk nói: “Các cầu thủ trong khu vực Đông Nam Á hầu hết không quen với thời tiết khô nóng tại UAE. Đây sẽ là thử thách lớn đối với tuyển Thái Lan và các đội bóng còn lại. Để giúp cầu thủ thích nghi tốt hơn, đội bóng cần có đầu bếp riêng. Đây là điều kiện thuận lợi cho việc giúp cầu thủ thích nghi về món ăn, sinh hoạt cũng như khí hậu tại UAE”.

HLV Kiatsuk mách nước với hy vọng ĐT Thái Lan đánh bại UAE, vượt qua ĐT Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Phương Nam.

Bên cạnh đó, HLV trưởng CLB bóng đá HAGL cho rằng, ĐT Thái Lan có nhiều thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 cũng là một lợi thế. “Khi còn nắm quyền dẫn dắt Thái Lan, chúng tôi chỉ có 2-3 ngày để chuẩn bị cho một giải đấu. Nhưng lần này ĐT Thái Lan có thời gian dài tập luyện khi sang UAE. Điều này giúp đội chuẩn bị tốt hơn về mặt nhân sự cũng như chiến thuật cho trận đấu đầu tiên”, Zico Thái phân thích. 

Trong 3 trận đấu còn lại của ĐT Thái Lan, Kiatsuk khẳng định, cuộc chạm trán với chủ nhà UAE sẽ quyết định số phận của thầy trò HLV Arika Nishino: “Cuộc đọ sức với UAE sẽ là trận chiến quyết định số phận của đội tuyển Thái Lan. Ở lượt đi, Thái Lan thắng 2-1. Có lẽ đó là lý do giúp đội tuyển tự tin hơn trong việc giành chiến thắng ở lần tái đấu sắp tới.

Hiện tại, Thái Lan có nhiều cầu thủ đẳng cấp hàng đầu khu vực Đông Nam Á như Chanathip Songkrasin, Thirathorn Bunmatan… Điều này giúp tôi tin ĐT Thái Lan có thể vượt qua mọi đối thủ như UAE, Indonesia và Malaysia để giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 ".

Ở vòng loại World Cup 2022, ĐT Thái Lan đang xếp thứ 3 tại bảng G với 8 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm, kém Malaysia 1 điểm. Họ còn ba trận gặp Indonesia (3/6), UAE (7/6) và Malaysia (15/6).

    Bình Luận