Lại lùi lịch tập trung ĐT Việt Nam vì COVID-19

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang lên kế hoạch để dời lại lịch tập trung ĐTQG và U23 Việt Nam vì những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Ngay sau khi V.League 2020 nghỉ giữa mùa, HLV Park Hang Seo có ý định tập trung ngắn ngày các ĐTQG. Thời gian dự kiến từ 10-16/8 tại Hà Nội. Tuy nhiên, do những diến biến phức tạp từ dịch COVID-19, VFF cũng như HLV Park Hang Seo đã có sự điều chỉnh.

Theo đó, ĐTQG và U23 Việt Nam sẽ tập trung song song bắt đầu từ ngày 14-21/8. Dự kiến, cả hai đội tuyển sẽ có một tuần tập luyện. Trong bối cảnh hiện tại, việc tập trung các đội tuyển sẽ giúp HLV Park Hang Seo có được những buổi làm việc quan trọng với các học trò.

HLV Park Hang Seo khá bị động với các kế hoạch tập trung ĐTQG và U23 Việt Nam vì dịch COVID-19.

Thế nhưng, trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19, đợt tập trung của ĐTQG và U23 Việt Nam khả năng lại có sự điều chỉnh. Theo tìm hiểu, VFF đang lên kế hoạch để dời lại tập trung từ ngày 18-25/8. Sự điều chỉnh này để có thêm thời gian để theo dõi diễn biến của dịch COVID-19.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc rất cần những đợt tập trung trong bối cảnh các giải VĐQG đều hoãn vô thời hạn. Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đang đến gần. Mới nhất, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xác nhận, các trận đấu sẽ trở lại vào tháng 10 và 11 tới. ĐT Việt Nam có chuyến làm khách quan trọng trước Malaysia vào ngày 13/10.

Có sự chuẩn bị tốt sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo đến gần hơn mục tiêu giành lấy ba điểm. Đây được xác định là trận đấu bản lề cho tấm vé đi tiếp của đoàn quân áo đỏ. Với U23 Việt Nam, đợt tập trung lần này nằm trong kế hoạch dài hạn chuẩn bị cho SEA Games 31 vào cuối năm sau.

    Bình Luận