"Lính mới" Phạm Tuấn Hải muốn chinh phục HLV Park Hang Seo

Trong lần đầu tiên tập trung cùng ĐT Việt Nam, Phạm Tuấn Hải muốn ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo để có thể góp mặt trong đội hình dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

"Tôi rất vui và bất ngờ khi biết mình được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 vì trước đó tôi không góp mặt ở vòng loại thứ 2. Ngay sau khi biết tin này, tôi đã thông báo về cho gia đình. Bố mẹ tôi đều rất vui và không quên nhắc nhở, động viên tôi phải nỗ lực thể hiện hết khả năng mình", Tuấn Hải chia sẻ trong lần đầu tiên được triệu tập ở ĐTQG.

Tuấn Hải hướng đến mục tiêu góp mặt ở trận đối đầu với Saudi Arabia

Việc Tuấn Hải được thầy Park gọi lên để thử nghiệm không phải là điều quá bất ngờ bởi trước đó, tiền đạo sinh năm 1998 đã có màn thể hiện ấn tượng trong màu áo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2021. Anh cũng nhận được nhiều lời khen từ HLV Phạm Minh Đức cũng như giới chuyên môn.

Chia sẻ về điểm mạnh của mình, Tuấn Hải cho biết: "Tôi nghĩ ưu điểm lớn nhất của tôi là sức mạnh thể lực và tinh thần thi đấu trên sân. Sau hơn 8 buổi tập vừa qua, bản thân tôi hoà nhập với toàn đội khá tốt thông qua các bài tập chiến thuật của ban huấn luyện. Các thầy xếp tôi đá vị trí sở trường là tiền vệ công, đôi lúc cũng đẩy lên đá tiền đạo nhưng đây đều là những vị trí quen thuộc của tôi".

Tuấn Hải tiết lộ, sự khác biệt lớn nhất giữa đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ mà anh cảm nhận được là các cầu thủ trên tuyển đều rất giỏi và đẳng cấp. Họ chơi bóng và xử lý bóng rất nhanh nên bản thân tiền đạo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh luôn phải tập trung tối đa để có thể học hỏi kinh nghiệm, từ đó cải thiện khả năng của mình.

Ngoài ra, việc được ở cùng phòng với "tiền bối" Văn Toàn cũng giúp Tuấn Hải rất nhiều trong việc hoà nhập, luyện tập cùng đồng đội. Theo đó, tiền đạo HAGL luôn giúp đỡ, chia sẻ cách chơi bóng và lối đá sao cho phù hợp với chiến thuật của ĐT Việt Nam.

"Mục tiêu của tôi là nỗ lực thể hiện hết sức mình để có thể góp mặt trong đội hình chính thức của tuyển Việt Nam, trước mắt là trận đấu gặp Saudi Arabia", Tuấn Hải bày tỏ. 

    Bình Luận