Nguyễn Filip nhận thống kê buồn chưa từng thấy ở ĐT Việt Nam

Dù luôn thi đấu rất nỗ lực mỗi khi được trao cơ hội nhưng Nguyễn Filip vẫn chưa có chiến thắng nào cùng ĐT Việt Nam. Trận giao hữu với Ấn Độ sắp tới sẽ là cơ hội để thủ môn sinh năm 1992 phá đi cái “dớp” đáng buồn này.

Nguyễn Filip nhận thống kê buồn chưa từng thấy ở ĐT Việt Nam

Thủ môn mang hai dòng máu Việt Nam - CH Séc là ngôi sao đã chứng tỏ năng lực tại châu Âu. Anh luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ ở các CLB Vlasim, Slovan Liberec, Slovacko. Nguyễn Filip cũng từng 5 lần được triệu tập lên tuyển Séc nhưng chưa một lần ra sân. Sau nhiều nỗ lực, Nguyễn Filip đã trở về V.League chơi bóng trong màu áo CAHN và anh đã nhập tịch thành công, được kỳ vọng rất nhiều trong vị trí khung gỗ ở ĐT Việt Nam.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Nguyễn Filip là thủ môn toàn diện bậc nhất mà bóng đá Việt Namđang sở hữu. Tuy vậy, kể từ khi lấy được quốc tịch và lên tuyển Việt Nam, chưa trận nào anh trực tiếp giúp đội tuyển có chiến thắng. Đến thời điểm hiện tại, thủ thành 32 tuổi đang trải qua một thống kê đáng buồn với ĐT Việt Nam.

Nguyễn Filip lần đầu bắt chính cho ĐT Việt Nam trong trận giao hữu kín với Kyrgyzstan. ĐT Việt Nam khi đó vẫn được dẫn dắt bởi HLV Troussier đã thua 1-2 trước đại diện Trung Á. Ngoài trận đấu tập không chính thức, Nguyễn Filip tiếp tục phải nhận thêm 7 thất bại khác khi ra sân cùng ĐT Việt Nam ở các trận đấu chính thức và giao hữu. 

Nguyễn Filip có trận đấu ra mắt chính thức trong màu áo ĐT Việt Nam ở cuộc đọ sức với Nhật Bản tại Asian Cup 2023. Dù thể hiện khá tốt ở trận đấu đó nhưng Filip đã không thể giúp ĐT Việt Nam tránh khỏi thất bại 2-4 trước Nhật Bản. Ở 2 trận còn lại tại vòng bảng giải đấu châu lục, Nguyễn Filip phải nhận thêm 2 trận thua nữa trước Indonesia (0-1) và Iraq (2-3). 

Trong 4 trận đấu cuối tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, ĐT Việt Nam thắng 1 và thua 3. ĐT Việt Nam thất bại 0-1 và 0-3 trước Indonesia trong cả 2 lượt trận đi và về. Ngoài ra, đội cũng để thua Iraq 1-3 trên sân khách. ĐT Việt Nam đánh bại Philippines 3-2 ở trận ra mắt HLV Kim Sang Sik. Đáng buồn, người bắt chính trong chiến thắng duy nhất ấy lại là Đặng Văn Lâm. 

Nguyễn Filip nhận thống kê buồn chưa từng thấy ở ĐT Việt Nam

Mới nhất, Nguyễn Filip bắt chính khi ĐT Việt Nam thất bại 1-2 trước Thái Lan ở giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024. Trong 7 đấu chính thức cùng ĐT Việt Nam, Nguyễn Filip để thủng lưới 17 bàn thua, tỷ lệ 2,4 bàn/trận. Đây thực sự là một thống kê không mấy vui vẻ của thủ thành sinh năm 1992 này.

Sau thất bại 1-2 trước Thái Lan ở trận giao hữu FIFA Days hồi tháng 9, Nguyễn Filip cũng đăng tải một tấm ảnh kèm biểu cảm buồn bã về cái “dớp” chưa có chiến thắng đầu tiên cùng ĐT Việt Nam.

Bày tỏ sự đồng cảm với Nguyễn Filip, bình luận viên Quang Huy nhận định: “Với tôi Nguyễn Filip là thủ môn rất hay, thậm chí trình độ vượt trội Đặng Văn Lâm. Thế nhưng, anh ấy có gì đó đen và đáng tiếc. Những trận đấu vừa qua, Nguyễn Filip ít khi mắc sai lầm nhưng vẫn cứ đen và liên tục thủng lưới”.

Sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Ấn Độ tại sân Thiên Trường. Nếu không có gì thay đổi, Nguyễn Filip nhiều khả năng sẽ là cái tên được lựa chọn bắt chính trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam. Trước đối thủ “vừa miếng” như Ấn Độ, cơ hội để Nguyễn Filip và ĐT Việt Nam có được chiến thắng là rất lớn. Nếu cùng ĐT Việt Nam đánh bại Ấn Độ, Nguyễn Filip sẽ phá bỏ được “lời nguyền” không may mắn suốt thời gian qua. Điều này chắc chắn sẽ là động lực để Nguyễn Filip tự tin hơn trong hành trình sắp tới của ĐT Việt Nam.

    Bình Luận