Nữ Việt Nam vs Hàn Quốc: Vượt muôn trùng gian khó

Được ra sân và thi đấu trong bối cảnh muôn trùng khó khăn bủa vây là niềm hạnh phúc quá đỗi ngọt ngào của tuyển nữ Việt Nam ở trận ra quân gặp Hàn Quốc thuộc bảng C Asian Cup 2022.

Một ngày trước trận đấu, BHL cùng tất cả thành viên đội tuyển nữ Việt Nam thở phào nhẹ nhõm khi 13/14 cầu thủ từ Tây Ban Nha có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19. Họ đủ điều kiện để ra sân thi đấu ở trận ra quân gặp Hàn Quốc.

Tuyển nữ Việt Nam vượt muôn trùng gian khó để tham dự VCK Asian Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam đã có tối thiểu 13 cầu thủ đăng ký thi đấu như quy định của BTC. Một ước ao quá đỗi bình dị và vượt xa mọi trí tưởng tượng trước khi trái bóng tròn lăn. World Cup là đích đến của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Thế nhưng, số phận như trêu ngươi các cô gái áo đỏ. 8 năm trước ở Thống Nhất, tuyển nữ Việt Nam đánh rơi vé dự World Cup khi bất ngờ thất bại trước Thái Lan ở trận play-off. Bốn năm sau, cánh cửa World Cup đóng sập lại ngay sau khi bốc thăm bởi tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu nghiệt ngã gồm Hàn Quốc, Nhật Bản và Australia.

Trước khi VCK Asian Cup 2022 diễn ra, giấc mơ World Cup càng gần hơn với bóng đá nữ Việt Nam khi giải đấu tăng lên thành 32 đội. Riêng châu Á có đến 6 suất trực tiếp và 2 suất dự play-off. Trong đó, Australia là chủ nhà nghiễm nhiên có được một suất. 

Ba suất “cứng” còn lại khó thoát khỏi tay ba đại nương Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Hai tấm vé đi thẳng còn lại là cuộc cạnh tranh của các đối thủ khác. Việt Nam được đánh giá mạnh nhất trong nhóm này.

Oái ăm thay, lá thăm may rủi đưa tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu cực khó gồm Hàn Quốc, Nhật Bản và Myanmar. Tất cả đều muốn có sự chuẩn bị tốt nhất. Tuy nhiên, chuyến tập huấn ở Tây Ban Nha khiến tuyển nữ Việt Nam bị đặt vào thế khó khăn chồng chất.

“Cơn bão” COVID-19 càn quét gần hết 23 cầu thủ khiến tuyển Việt Nam chỉ dám mơ đủ quân để đá. Giữa muôn trùng thử thách đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung nắm chặt tay cùng nhau vượt qua khó khăn.

Thật khó để mơ về cơn địa chấn nhưng với ý chí, kiên cường của phụ nữ Việt Nam, Huỳnh Như cùng đồng đội bước vào trận đấu gặp Hàn Quốc với tâm thế quyết tâm thể hiện hết năng lực của mình. 

Trận đấu giữa nữ Việt Nam vs Hàn Quốc diễn ra lúc 21h00 ngày 21/1.

    Bình Luận