Ông Park Hang Seo làm gì từ nay đến cuối năm?

Nhà cầm quân Hàn Quốc đang rơi vào cảnh “thất nghiệp” ở đội tuyển Việt Nam khi cả AFF Cup 2020 và Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đều bị hoãn.

Hôm 12/8, FIFA và AFC đã thống nhất lùi các trận đấu trong khuôn khổ Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sang năm 2021 do dịch COVID-19. Ở mặt trận này, đội tuyển Việt Nam còn 3 trận đấu, lần lượt với Malaysia, UAE và Indonesia. Trước đó, Ban xử lý các tình huống khẩn cấp Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á cũng đã kiến nghị lùi AFF Cup 2020 sang tháng 4/2021. 

Như vậy trong năm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ không còn giải đấu nào. Quyết định của FIFA được công bố chỉ chưa đầy 1 tiếng trước khi LĐBĐVN (VFF) và ông Park Hang Seo công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2020. Liền sau đó, VFF đã phải huỷ kế hoạch trên. Một số tuyển thủ quốc gia được chuyển sang tập trung đội U22. 

HLV Park Hang Seo không có trận đấu chính thức nào cùng ĐT Việt Nam trong năm 2020. 

HLV Park Hang Seo sẽ làm gì từ nay đến cuối năm, đó là câu hỏi Webthethao đặt ra với VFF. Trả lời câu hỏi  này, một lãnh đạo VFF cho biết trong hợp đồng, ông Park chịu trách nhiệm đối với cả đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam. Do đó phía trước, nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ tập trung cho các nhiệm vụ liên quan đến đội U22 Việt Nam, đang trong giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 31. 

Theo kế hoạch, đội U22 sẽ tập trung từ ngày 16/8-28/8. Mặc dù vậy với việc các giải đấu quốc tế đều chưa diễn ra, kế hoạch chuẩn bị cho U22 chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng. 

Hồi đầu năm khi bóng đá phải dừng lại vì dịch COVID-19, khá nhiều người đã đặt câu hỏi ông Park có nên giảm lương như một cách chia sẻ với tình hình khó khăn chung. Tuy nhiên VFF không chủ động đặt ra vấn đề này, trong khi người đại diện của nhà cầm quân Hàn Quốc, Lee Dong Jun khẳng định lương ông Park theo hợp đồng. 

Lương HLV Park Hang Seo được cho vào khoảng trên dưới 50.000 USD/tháng. Nếu tính cả thuế và cả khoản khoác (nhà cửa, xe cộ, di chuyển...), mỗi năm VFF có thể phải chi trên dưới 20 tỷ đồng cho nhà cầm quân Hàn Quốc.

    Bình Luận