Park Hang Seo đấu trí HLV "gây sốc" World Cup Shin Tae Yong: Thành bại ở giữa sân

Khu vực giữa sân được dự đoán sẽ là nơi định đoạt kết quả cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Indonesia tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

  

Tuyến giữa Việt Nam nhiều bối rối

Năm trận đấu trước đó tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo chỉ 1 lần thay đổi nhân sự ở khu vực giữa sân. Trận lượt đi trên sân của Indonesia, ông tung Đức Huy đá cặp với Hùng Dũng. Ở 4 trận còn lại, HLV người Hàn Quốc không chút phân vân khi trao nhiệm vụ cho cặp Tuấn Anh - Hùng Dũng.

Tuấn Anh - Hùng Dũng là điểm tựa của ĐT Việt Nam ở giai đoạn đầu vòng loại

Trải qua một quãng nghỉ dài, mọi chuyện giờ đã khác. Hùng Dũng dính chấn thương gãy chân và phải nghỉ dài hạn, Tuấn Anh cũng vật lộn với chấn thương và trở lại chậm chạp. Còn Đức Huy lại vừa mới trải qua mùa giải tồi tệ cùng CLB Hà Nội.

Ông Park gọi tới 8 tiền vệ trung tâm ở đợt tập trung đầu tháng 5 và khi chốt quân, ông chỉ loại 1 người (Cao Văn Triền). Với 7 tiền vệ trung tâm đang có trong tay, HLV Park Hang Seo rõ ràng vẫn chưa định hình được cái tên ông sẽ đặt hoàn toàn niềm tin.

Nỗi nhớ Hùng Dũng đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết, khi Minh Vương, Xuân Trường đang bị lo khoản phòng ngự, Hoàng Đức non kinh nghiệm, Tuấn Anh chưa chắc chắn đạt 100% phong độ, còn với Hai Long và Hoàng Anh, giải đấu này có lẽ chỉ là chuyến đi quan sát thực tế.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, họ đều có những điểm mạnh riêng mà HLV Park Hang Seo có thể khai thác vào những thời điểm cụ thể. Xuân Trường, Tuấn Anh có thể tạo đột biến, Minh Vương thích hợp cho thế trận tấn công, Đức Huy dành cho khoản phòng ngự. Thậm chí Hai Long hay Hoàng Anh, với sức trẻ và khát khao thể hiện mình, biết đâu sẽ tạo bất ngờ.

Dùng ai và vào tình thế nào, chuyện đó phụ thuộc vào tầm nhìn của HLV Park Hang Seo. Trận đấu tới với Indonesia có lẽ sẽ là lúc ông Park phải thi triển một chút tài điều binh khiển tướng của mình, đặc biệt là ở khu vực giữa sân.

Hàng tiền vệ Indonesia cực mạnh

Ở trận đấu chính thức đầu tiên lĩnh ấn ĐT Indonesia, HLV Shin Tae Yong (người từng gây sốc thế giới khi dẫn dắt ĐT Hàn Quốc đánh bại ĐT Đức ở vòng bảng World Cup 2018) đã cho thấy tài cầm quân của ông. Đội bóng xứ vạn đảo dù đã hết cơ hội đi tiếp nhưng vẫn trình diễn một thứ bóng đá cống hiến, không bỏ cuộc và vô cùng kiên định.

Park Hang Seo đấu trí HLV "gây sốc" World Cup Shin Tae Yong: Thành bại ở giữa sân - 3

Witan Sulaeman, Syahrian Abhimanyu và Evan Dimas - những niềm hy vọng của Indonesia

Cách họ phản kháng khi bị Thái Lan liên tiếp dẫn bàn cho thấy rõ điều này, và bệ phóng của họ không ở đâu khác mà chính là hàng tiền vệ. Nên nhớ, 2 cầu thủ ghi bàn cho Indonesia là Kadek Agung và Evan Dimas đều là những tiền vệ. Cách họ di chuyển, xuất hiện và chớp thời cơ khiến hàng thủ Thái Lan ngây người và đơn giản là không thể chống đỡ.

Kadek Agung và Evan Dimas là hai trong số 3 cầu thủ đá trung lộ của Indonesia ở trận gặp Thái Lan, người còn lại là Syahrian Abhimanyu. Dimas là người chơi cao nhất và lĩnh ấn vai trò kiến thiết. Dù không nổi bật trong việc kiểm soát bóng, tuyến giữa Indonesia rất mạnh trong những tình huống tận dụng thời cơ phản công. HLV Shin Tae Yong ưa chuộng những cầu thủ thi đấu cần cù, và điều này giúp Indonesia duy tri được năng lượng trong cả trận.

Bên cạnh đó, những cầu thủ đá cánh như Witan Sulaeman và Egy Maulana Vikri đều được chỉ đạo không đá bám biên, mà thường xuyên dồn bóng vào trung lộ để tấn công trực diện. Đây là đấu pháp cực kỳ hợp lý, bởi các trung vệ Thái Lan có thể hình tốt và có thể dễ dàng hóa giải những pha tạt bóng từ biên.

Một lần nữa, Evan Dimas lại phải được nhắc đến về khía cạnh tầm ảnh hưởng lên lối chơi. Là một tiền vệ tổ chức, Dimas vô cùng toàn diện, với những cú sút xa chính xác và khả năng kiến tạo. Tốc độ cũng là “con bài tẩy” mà Dimas có thể sử dụng khi cần thiết. Vấn đề của Indonesia chỉ là kiểm soát bóng, khi Kadek Agung - Syahrian Abhimanyu - Evan Dimas vẫn cần thêm thời gian để hiểu lối chơi của nhau.

    Bình Luận