Phạm Hải Yến trả lời FIFA: Nữ Việt Nam khát khao dự World Cup 2023

Tiền đạo Phạm Hải Yến thể hiện quyết tâm lớn cùng đội tuyển Việt Nam tranh tấm vé dự World Cup 2023.

Trước thêm VCK Asian Cup 2022 khởi tranh và cũng là vòng loại World Cup 2023, FIFA có bài viết và cuộc phỏng vấn với tiền đạo Phạm Hải Yến. Ở vòng loại Asian Cup 2022, Hải Yến ghi đến 8 bàn thắng.

Phạm Hải Yến cùng tuyển Việt Nam hướng đến giấc mơ World Cup 2023.

Tiền đạo 27 tuổi xếp thứ hai trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại vòng loại. Cô chỉ xếp sau Moon Mira của đội tuyển Hàn Quốc.

Asian Cup là một bài kiểm tra đối với chúng tôi. Mục tiêu của tôi trong chiến dịch này đơn giản là mong muốn cùng với đồng đội của mình chiến thắng các trận đấu để có thể lần đầu tiên góp mặt tại World Cup”, Phạm Hải Yến chia sẻ trên FIFA.

Theo đó, 5 đội có thành tích tốt nhất sẽ trực tiếp giành được quyền thi đấu ở giải đấu danh giá nhất của bóng đá nữ thế giới. Trong khi đó, hai đội có thành tích tốt tiếp theo sẽ thi đấu play-off liên lục địa. Với việc Australia chắc chắn giành quyền tham dự với vai trò nước chủ nhà, cơ hội càng thêm mở rộng cho các đội.

Nói về giấc mơ World Cup, Hải Yến bày tỏ: “Tôi nghĩ rằng cơ hội đang mở rộng và dành cho cả đội bóng của chúng tôi. Vì thế, tôi sẽ cố gắng hết sức để có thể thực hiện điều đó cùng với các đồng đội. World Cup là giấc mơ của tất cả các cầu thủ và đó cũng là những gì tôi mong muốn”.

Tuyển nữ Việt Nam có trận ra quân gặp Hàn Quốc vào ngày 21/1. Ba ngày sau, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chạm trán Nhật Bản và khép lại bằng trận gặp Myanmar vào ngày 27/1.

    Bình Luận