PVF khuyến cáo nghỉ 4 tuần, ông Park có “dám” đưa Văn Hậu sang UAE?

Từng điều trị ở PVF, Văn Hậu được khuyến cáo nghỉ từ 3-4 tuần để bình phục hẳn chấn thương. Trong điều kiện đó, HLV Park Hang Seo có đưa hậu vệ này sang UAE để dự Vòng loại thứ 2 World Cup 2022?

Đầu tháng 5, Đoàn Văn Hậu đã kết thúc chu trình điều trị chấn thương tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Sau đợt điều trị, PVF khuyến cáo “Văn Hậu cũng như các cán bộ nhân viên làm việc với Hậu, cần tuân thủ giai đoạn 3-4 tuần tập luyện thích nghi với đội theo cường độ tăng dần trước khi cho cầu thủ tham gia thi đấu chính thức”.

Ở đợt tập trung ĐT Việt Nam cho Vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo bất ngờ triệu tập hậu vệ quê Thái Bình. Nếu chiếu theo khuyến cáo này, Văn Hậu vẫn đủ thời gian để nâng cao khối lượng tập luyện và trở lại thi đấu. Tuy vậy, vấn đề là nền tảng thể lực, phong độ cùng khả năng tái phát chấn thương luôn hiện hữu. 

Theo chia sẻ của một vị lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Văn Hậu được ông Park gọi lên đội tuyển có thể để kiểm tra, đánh giá chính xác chấn thương cùng khả năng được ra sân thi đấu. 

Văn Hậu được khuyến cáo nâng dần cường độ tập luyện trong vòng 3-4 tuần trước khi thi đấu. Ảnh: VFF

Ở VCK U23 châu Á 2020, Đình Trọng từng được cảnh báo về chấn thương chưa lành hẳn. Anh được ra sân ở giải đấu này và bị tái phát chấn thương sau đó. Sự khác nhau giữa đội ngũ y tế của đội tuyển cùng các CLB, đơn vị chữa trị chấn thương không hề mới.

Mới nhất, tiền vệ Trọng Hoàng gặp chấn thương khi cùng Viettel làm khách trên sân của CLB TP. HCM ở vòng 11 V.League 2021. Theo chẩn đoán từ đội ngũ y tế CLB Viettel, tiền vệ gốc Nghệ An cần 6-8 tuần để bình phục. Trong khi đó, bác sĩ đội tuyển nhận định Trọng Hoàng vẫn có thể góp mặt ở đợt tập trung lần này. 

Sau thời gian tập riêng, Trọng Hoàng đã có thể tham gia các bài tập chung cùng đồng đội. Ở đội tuyển, Hoàng Đức, Quang Hải và Lương Xuân Trường vẫn phải tập riêng. Ở trận giao hữu với U22 Việt Nam vào chiều ngày 18/5, ông Park cũng đã sử dụng Đoàn Văn Hậu.

Với diễn tiến hiện tại, không loại trừ khả năng, HLV Park Hang Seo sẽ đưa Văn Hậu sang UAE; thậm chí, hậu vệ quê Thái Bình có thể ra sân thi đấu. Dự kiến, ngày 25/5 đội tuyển Việt Nam sẽ chốt lại danh sách 27 cầu thủ sang UAE. Thủ môn Đặng Văn Lâm là người thứ 28, sẽ bay thẳng từ Nhật Bản. Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với 11 điểm, hơn Malaysia 2 điểm và Thái Lan 3 điểm.

    Bình Luận