Quế Ngọc Hải: Việt Nam phải tự quyết định số phận ở VL World Cup 2022

Đội trưởng Quế Ngọc Hải cho rằng ĐT Việt Nam có lợi thế lớn để tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Song toàn đội phải tự quyết định số phận.

Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, sau nhiều lần tạm hoãn, ĐT Việt Nam đang có đợt tập trung đầu tiên trong năm 2020 nhằm hướng đến các giải đấu quan trọng sắp tới. Tại vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 11 điểm sau 5 vòng đấu, hơn Malaysia ở vị trí thứ 2 đúng 2 điểm.

Nếu tiếp tục duy trì thành tích này, hoặc lọt Top 5 đội nhì bảng có điểm số tốt nhất thì ĐT Việt Nam sẽ có lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

“ĐT Việt Nam có lợi thế để tiến vào vòng loại thứ 3. Tuy nhiên, tôi nghĩ tinh thần và khát khao mới là điều quan trọng nhất. Dù điểm số của các bảng đấu khác có ra sao thì ĐT Việt Nam phải tự quyết số phận của mình. Chúng ta có lợi thế ở 3 trận đấu còn lại, toàn đội sẽ hạ quyết tâm thi đấu thật tốt, đặc biệt là trận Malaysia trên sân khách”, Quế Ngọc Hải chia sẻ.

Quế Ngọc Hải tin rằng ĐT Việt Nam sẽ lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Ở đợt hội quân này, ngoài những gương mặt đã rất quen thuộc thì HLV Park Hang Seo triệu tập thêm một số tân binh, bao gồm những cầu thủ lớn tuổi và những cầu thủ trẻ tiềm năng. Nói về điều này, đội trưởng ĐT Việt Nam cho biết: “Những cầu thủ trẻ được lựa chọn trong đợt tập trung này đều là những người có khả năng, được chứng minh chuyên môn tại V.League. Cá nhân tôi và các anh lớn trong đội luôn nhắc nhở các em luyện tập. Quan trọng nhất vẫn là tinh thần đoàn kết, tính tập thể. Khi tinh thần thoải mái với có thể làm tốt công việc”.

Lần tập trung duy nhất trong năm 2020, Quế Ngọc Hải tiếp tục được HLV Park Hang Seo tin tưởng trao băng thủ quân. Bên cạnh đó, Văn Toàn và Hùng Dũng giữ vai trò đội phó. Ngoài ra, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng chia toàn đội thành 3 nhóm và 3 cầu thủ này cũng là đội trưởng của mỗi nhóm.

Quế Ngọc Hải bày tỏ: “Thực ra các nhóm đã có buổi gặp gỡ ngắn. Trong những ngày tiếp theo, toàn đội sẽ có cuộc họp tập thể để định hướng và lắng nghe những suy nghĩ của các đồng đội”.

    Bình Luận