Sự cố trận Hà Tĩnh - Hà Nội và những lần "vỡ sân" chấn động lịch sử V-League

Trước trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội ở V-League 2020, lịch sử giải đấu hàng đầu bóng đá Việt Nam cũng từng chứng kiến nhiều sự cố "vỡ sân" chấn động.

Video 5 sự cố "vỡ sân" chấn động V-League (nguồn: Next Sport)

Trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội, thuộc vòng 4 V-League 2020 (tỷ số 1-1) đã chứng kiến sự cố "vỡ sân" hy hữu. Số lượng CĐV tới sân Hà Tĩnh (sức chứa khoảng 20.000 chỗ ngồi) quá lớn, thậm chí không ít người tràn xuống khu vực đường pitch và khiến trận đấu gián đoạn khoảng 20 phút.

Sự cuồng nhiệt của fan bóng đá Việt Nam là không cần phải bàn cãi. Trước trận đấu này, lịch sử V-League cũng từng ghi nhận nhiều sự cố “vỡ sân” đáng nhớ.

Sự cố trận Hà Tĩnh - Hà Nội và những lần "vỡ sân" chấn động lịch sử V-League - 1

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hà Nội (vòng 4, V-League 2020) là một trong số những trận cầu xảy ra sự cố "vỡ sân" trong lịch sử V-League

1. Nam Định 3-2 HAGL, vòng 12 V-League 2002, SVĐ Chùa Cuối

Đây được xem là vụ "vỡ sân" nổi tiếng nhất trong lịch sử V-League. Do sân quá tải, hàng ngàn cổ động viên đã leo lên giàn giáo đang xây dựng của sân Chùa Cuối (tên cũ của Thiên Trường) để "đánh đu với tử thần". Huyền thoại bóng đá Thái Lan từng khoác áo HAGL - Dusit sau này không khỏi rùng mình khi nhớ lại trận cầu điên rồ năm xưa: "May mà chúng tôi thua trận, nếu thắng chắc không còn đường về".  

2. Thanh Hóa 1-1 Đà Nẵng, vòng 6 V-League 2007, SVĐ Thanh Hóa

Sức chứa khoảng 10.000 chỗ ngồi của sân Thanh Hóa là quá nhỏ bé so với số lượng 30.000 người tới xem trận đấu. Hệ quả, hơn 200 nhân viên bảo vệ không thể ngăn dòng người vượt qua hàng rào chắn, tràn xuống và ngồi luôn ở đường pitch. Thậm chí trong hiệp 2, hàng trăm CĐV Thanh Hóa còn chạy vào sân uy hiếp cầu thủ Đà Nẵng và tổ trọng tài.

Trận đấu kết thúc sớm gần 10 phút với tỷ số 1-1 (không có bù giờ). Tuy nhiên sau đó, Thanh Hóa bị xử thua 0-3, phạt 10 triệu đồng vì sự cố lịch sử này.

3. Hải Phòng 0-2 Đà Nẵng, vòng 14 V-League 2009, SVĐ Lạch Tray

Thời điểm đó, Hải Phòng đang gây chấn động làng bóng đá Việt Nam lẫn Đông Nam Á khi chiêu mộ nhà vô địch World Cup 2002 - Denilson. Chính vì vậy, CĐV đội bóng vô cùng háo hức chờ đợi trận ra mắt bản hợp đồng "bom tấn" và gây nên tình trạng "vỡ sân". BTC sân đã bố trí cho CĐV đứng ngay sát đường pitch và chỉ ngăn cách với sân bằng dây thừng. Rốt cục, Denilson không thi đấu, còn đội chủ nhà nhận thất bại 0-2.

4. SLNA 1-0 XMXT Sài Gòn, vòng 5 V-League 2013, SVĐ Vinh

Khoảng 30.000 CĐV có mặt tại sân Vinh - nơi có sức chứa khoảng 20.000 chỗ ngồi để theo dõi trận đấu này, thậm chí nhiều người phải bắc thang, trèo rào hoặc tràn xuống đường pitch. Đáng nói hơn, BTC sân chỉ nhận án phạt cảnh cáo từ Ban kỷ luật V-League.

Sự cố trận Hà Tĩnh - Hà Nội và những lần "vỡ sân" chấn động lịch sử V-League - 2

Khung cảnh hỗn loạn trên sân Vinh, trận SLNA - XMXT Sài Gòn ở V-League 2013

Trước đó, vào năm 2008, SLNA cũng bị phạt treo sân, trừ 3 điểm vì sự cố CĐV tràn xuống sân và ẩu đả ở trận gặp Hải Phòng.

5. Bình Dương 2-1 SLNA, vòng 13 V-League 2014, SVĐ Gò Đậu

SVĐ Gò Đậu với sức chứa 20.00 chỗ ngồi đã không thể chứa hết số khán giả có mặt, trong đó có khoảng 10.000 cổ động viên SLNA. Nhiều fan quá khích còn bất chấp nguy hiểm leo tường vào sân để theo dõi trận đấu này.

Video sự cố "vỡ sân" ở trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hà Nội (nguồn: Thể thao TV)

    Bình Luận