Sững sờ đội hình vĩ đại nhất Đông Nam Á không có cầu thủ Việt Nam: Dễ tranh cãi dữ dội?

Một trang báo hàng đầu chuyên nghiên cứu về bóng đá Đông Nam Á đã đưa ra đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại tại khu vực này.

  

Trang tin thể thao All Asian Football của Italia mới đây đã công bố đội hình xuất sắc nhất Đông Nam Á mọi thời đại. Dù là một trang báo hàng đầu chuyên nghiên cứu về bóng đá Đông Nam Á, nhưng những tranh cãi vẫn nổ ra khi đội hình 11 cầu thủ không có sự xuất hiện của bất cứ cầu thủ Việt Nam nào.

Sững sờ đội hình vĩ đại nhất Đông Nam Á không có cầu thủ Việt Nam: Dễ tranh cãi dữ dội? - 1

Đội hình xuất sắc nhất Đông Nam Á mọi thời đại do tờ All Asian Football bình chọn

Theo đó, khá nhiều quốc gia đã có đại diện góp mặt gồm Thái Lan, Myanmar, Indonesia, Singapore, Malaysia và Philippines. Tuy nhiên, đội tuyển bóng đá được coi là số 1 của Đông Nam Á lúc này là Việt Nam lại không đóng góp một cái tên nào.

Đây là điều khiến nhiều người phải đặt dấu hỏi về tính khách quan của trang báo này. Dẫu vậy, với sơ đồ 4-2-3-1, đội hình mà All Asian Football đưa ra vẫn được coi là khá hoàn hảo ở các tuyến, đặc biệt là trên hàng công với sự xuất hiện của tiền đạo Paulino Alcántara Riestrá. Huyền thoại Philippines được coi là vĩ đại nhất châu Á từ ​​trước đến nay. Ông đã ghi 369 bàn trong 357 trận đấu cho Barca ở giải chính thức và giao hữu trong giai đoạn 1912 - 1927. 

Sững sờ đội hình vĩ đại nhất Đông Nam Á không có cầu thủ Việt Nam: Dễ tranh cãi dữ dội? - 3

Kiatisak có tên trong đội hình vĩ đại nhất Đông Nam Á

Trong đội hình này, Thái Lan áp đảo với 4 cái tên khá quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam. Đó là bộ đôi hậu vệ Niweat Siriwong và Dusit Chalermsan, tiền vệ trung tâm Therdsak Chaiman và đáng chú ý nhất có lẽ là tiền đạo Kiatisuk Senamuang. Chân sút giữ kỷ lục 131 lần khoác áo ĐT Thái Lan vừa trở lại Việt Nam để dẫn dắt đội bóng cũ HAGL thi đấu tại V-League.

Dù đều không có tiếng vang nào trong thời gian qua nhưng bóng đá Singapore và Myanmar vẫn đóng góp 2 ngôi sao. Với Singapore là trung vệ Daniel Bennett và tiền vệ vĩ đại Fandi Ahmad, còn Myanmar là trung vệ huyền thoại Win Nyunt Myo và tiền vệ Suk Bahadur. 

2 cái tên còn lại trong đội hình đến từ Indonesia và Malaysia. Tiền vệ trung tâm nhập tịch Archmad Nawir được coi là cầu thủ vĩ đại nhất Indonesia, còn thủ môn Chow Chee Keong từng làm rạng danh bóng đá Malaysia khi từng 5 lần liên tiếp được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất châu Á trong 5 mùa giải từ 1966 đến 1970.

Với việc đội hình được bầu chọn không dựa trên tiêu chí cụ thể nào, cũng như đa phần dựa vào sự đánh giá chủ quan của tác giả bài viết, liệu rằng đội hình này có gây ra tranh cãi, nhất là với những người hâm mộ Việt Nam?

    Bình Luận