"Thần đồng" Phan Thanh Bình lần đầu nói về tuổi thật, Văn Quyến và vợ cũ “hot girl”

Phan Thanh Bình, tiền đạo lừng danh một thời của bóng đá Việt Nam vừa có những chia sẻ về những năm tháng huy hoàng trong sự nghiệp và chuyện hôn nhân với người đẹp Huỳnh Thảo Trang.

  

Đầu những năm 2000, Phan Thanh Bình (ngôi sao được xem là "thần đồng" bóng đá một thời của Đồng Tháp) được đánh giá là một trong những tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam, cùng với “cựu thần đồng” Phạm Văn Quyến và Lê Công Vinh. Cựu cầu thủ gốc Đồng Tháp được gọi lên U23 Việt Nam từ năm 17 tuổi và có kỷ lục 4 lần tham dự SEA Games trong màu áo U23 Việt Nam.

"Thần đồng" Phan Thanh Bình lần đầu nói về tuổi thật, Văn Quyến và vợ cũ “hot girl” - 1

Phan Thanh Bình có những chia sẻ về sự nghiệp ở ĐTQG.

Thế nhưng, Phan Thanh Bình lại sớm chia tay đội tuyển quốc gia ở tuổi 24 (ghi 13 bàn trong 31 trận khoác áo ĐT Việt Nam, 10 bàn trong 25 trận thi đấu cho U23 Việt Nam). Đến năm 2014, tiền đạo sinh năm 1986 tuyên bố giải nghệ khi mới 28 tuổi, để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Mới đây, trong chương trình Phương Nam Show của On Sports, Phan Thanh Bình đã lần đầu tiết lộ về tuổi thật của mình rằng: “Về tuổi thật của tôi, nhiều người bấy lâu nay cũng hay trêu ghẹo rằng tôi già hơn so với tuổi trên giấy tờ. Thực ra, tôi sinh năm 1985, nhưng giấy khai sinh lại là năm 1986.

Do ngày trước, tôi làm giấy khai sinh ở quê trễ 1 năm. Tôi nghĩ vấn đề này không quá quan trọng, bởi tuổi tôi như vậy nhưng tôi may mắn vẫn giữ được phong độ để các HLV ở đội tuyển trọng dụng”.

Nói về sự nghiệp trong màu áo các ĐTQG, Phan Thanh Bình không khỏi bồi hồi nhớ lại bàn ấn định chiến thắng 4-3 cho U23 Việt Nam trước U23 Malaysia ở bán kết môn bóng đá nam SEA Games 2003 trên sân nhà Mỹ Đình, trận đấu khó có thể quên với hàng triệu người hâm mộ thời điểm ấy. Đó được xem như một trong những bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp của cựu tiền đạo gốc Đồng Tháp.

Phan Thanh Bình cho rằng khi ấy đồng đội Phạm Văn Quyến đã xử lý khá thông minh trong quả đá phạt góc để kiến tạo cho mình lập công: “Khi ấy, trận đấu đang có tỉ số hoà 3-3 ở những phút cuối và không khí trên sân khá căng thẳng, kịch tính. Hầu hết các cầu thủ trên sân đều không nghĩ trận đấu lại diễn ra theo kịch bản như vậy.

Tình huống đá phạt góc của U23 Việt Nam, Văn Quyến đã xử lý khiến cả hàng thủ của U23 Malaysia bất ngờ. Cậu ấy chủ động tạt bóng ở tầm thấp vào vòng cấm và cầu thủ U23 Malaysia trở tay không kịp. Với bản thân tôi, tôi đã đặt quyết tâm làm sao mình phải chạm bóng được và bàn thắng cũng đến khá bất ngờ.

Sau đó, các anh Quốc Vượng, Huy Hoàng cùng nhiều đồng đội khác chạy đến kéo tôi xuống sân ăn mừng và reo lên: Em cứu cả đội rồi!”

"Thần đồng" Phan Thanh Bình lần đầu nói về tuổi thật, Văn Quyến và vợ cũ “hot girl” - 3

Phan Thanh Bình đang làm HLV các đội trẻ bóng đá Đồng Tháp.

Khi được hỏi có phải việc dấn thân vào giới showbiz quá nhiều ảnh hưởng đến sự nghiệp “quần đùi áo số” và rạn nứt tình cảm với cô vợ cũ xinh đẹp Huỳnh Thảo Trang hay không, Phan Thanh Bình nói tiếp: “Bóng đá cho tôi rất nhiều thứ và nhìn lại tôi không hề cảm thấy tiếc nuối gì, cả việc chia tay ĐTQG ở tuổi 24. Đó là khoảng thời gian khó khăn với tôi.

Rất nhiều chuyện đến cùng lúc như chấn thương, lục đục chuyện gia đình dẫn đến ảnh hưởng về tư tưởng. Còn chuyện hôn nhân của tôi và Thảo Trang tan vỡ một phần do tính cách của tôi khá cộc tính, nóng tính. Ngoài ra, tôi hay thi đấu xa nhà và có một số chuyện diễn ra ngoài ý muốn.

Tính của Thảo Trang cũng khá nóng nữa. Nhưng thôi, cuộc sống mà, duyên nợ giữa chúng tôi chỉ đến thế thôi. Tôi và Thảo Trang giờ vẫn là những người bạn tốt của nhau, vẫn gọi điện và nhắn tin bình thường. Tôi là người hiểu Thảo Trang thích gì, đam mê nghệ thuật ra sao nên tôn trọng cô ấy. Còn chuyện dấn thân vào showbiz và rạn nứt tình cảm là hai khía cạnh hoàn toàn khác nhau”.

    Bình Luận