Trợ lý HLV Park Hang Seo: Tự hào về chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam

Sau trận đấu với UAE, trợ lý Lư Đình Tuấn khẳng định, tinh thần chính là sức mạnh làm nên chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam khi có mặt vòng loại cuối World Cup 2022.

Nhận xét về hiệp đấu đầu tiên Việt Nam nhập cuộc không tốt để UAE dẫn trước 2 bàn, trợ lý HLV Lư Đình Tuấn nói: "Những phút đầu đội thi đấu không tốt. Ngược lại, UAE đã nhập cuộc với phong độ cao hơn so với hai trận trước đó. Các pha phối hợp tấn công của họ rất tốt và hiệu quả.

Thể lực là điều chúng ta thua kém so với đối thủ. Chúng ta có một số vị trí xuống sức. Sau khi thay Công Phượng, Hồng Duy, Đức Huy, Minh Vương, Văn Toàn vào sân, hàng công lấy lại được thế trận và có 2 bàn thắng quan trọng".

Trợ lý HLV Lư Đình Tuấn khẳng định tinh thần chính là sức mạnh làm nên chiến tích lực sử của bóng đá Việt Nam. Ảnh: P.H.

Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và UAE đã chính thức khép lại với tỉ số 3-2 nghiêng về phía chủ UAE. Dù đánh mất ngôi đầu bảng nhưng với thành tích cùng 5 đội nhì bảng tốt nhất, ĐT Việt Nam giành vé tham dự vòng loại cuối World Cup 2022.

Chia sẻ về những nỗ lực của tuyển Việt Nam khi bị đối phương dẫn trước 2 bàn, trợ lý Lư Đình Tuấn cho hay: “Trận đấu gặp UAE, các cầu thủ mang tinh thần Việt Nam, tinh thần không bao giờ bỏ cuộc đến giây phút cuối cùng. Hôm nay, chúng tôi tự hào với chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam có được. Với kết quả vào vòng 3, đó là tinh thần tập thể, sự hãnh diện, tự hào về những gì đã và đang làm cùng bóng đá Việt Nam”.

Khép lại hành trình vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam có 5 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua, mang về 17 điểm, ghi được 13 bàn thắng, để thủng lưới 5 bàn. Với thành tích ấn tượng trên, ĐT Việt Nam chính thức giành vé tham dự vòng loại cuối World Cup 2022.

    Bình Luận