Trợ lý Sasa Todic của ĐT Thái Lan có thể mất việc vì miệt thị HLV Park Hang Seo

Báo chí Thái Lan đã có những phân tích cụ thể về lối chơi và cơ hội của đội bóng xứ chùa Vàng sau trận hòa thứ hai trước ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.
ĐT Thái Lan bị trách móc vì trận hòa trước ĐT Việt Nam

ĐT Thái Lan đã không thể có được chiến thắng trước ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 như HLV Nishino mong muốn. Theo đó, kết quả hòa 0-0 đã khiến đội bóng xứ chùa vàng tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH sau khi Malaysia đánh bại Indonesia trên sân nhà.

Việc ĐT Thái Lan đánh mất thứ hạng của mình sau 5 lượt trận đã khiến truyền thông nước này tỏ ra thất vọng. Tờ Siam Sport mới đây nhất đã có loạt bài phân tích về màn trình diễn của thầy trò HLV Nishino trong cuộc chạm trán với ĐT Việt Nam. Trong đó, họ chỉ ra được những điểm yếu và sai sót khiến “Voi chiến” không thể giành chiến thắng trên SVĐ Mỹ Đình.

ĐT Thái Lan bị trách móc vì trận hòa trước ĐT Việt Nam
Trận hòa trước Việt Nam khiến Thái Lan đáng mất vị trí thứ 2 trên BXH

Trong bài viết “5 vấn đề cốt lõi của trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam” có viết: “Trên thảm cỏ, có vẻ như đội bóng áo đỏ thể hiện vượt trội hơi Thái Lan. Rõ ràng Việt Nam chơi tốt hơn chúng ta trong trận đấu này.

Tình huống đá hỏng quả phạt đền của Theerathon là một điều đáng quên. Chúng ta đã có cơ hội rất lớn để làm chủ thế trận nếu như cút sút này thành công. Rất may cho đoàn quân của HLV Nishino là sau đó, bàn thắng của ĐT Việt Nam không được công nhận do pha phạm lỗi với thủ thành Kawin”.

Tờ này còn phân tích rằng, ở hiệp đấu thứ 2, Thái Lan có tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng để tiếp cận được khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm là một điều vô cùng khó khăn bởi khu trung tuyến và hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam thi đấu khá chắc chắn.

ĐT Thái Lan bị trách móc vì trận hòa trước ĐT Việt Nam
Báo Thái tiếc nuối khi "Voi chiến" không thể thắng trên SVĐ Mỹ Đình

Siam Sport còn chỉ ra rằng, những phút cuối cùng của trận đấu, có lẽ ĐT Việt Nam đã bị mất cân bằng khi thay đổi cầu thủ khiến các học trò của HLV Nishino có thể tạo ra được nhiều cơ hội hơn.

Trận hòa giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan khiến kịch bản ở bảng G vòng loại World Cup 2022 trở nên khó lường hơn rất nhiều. ĐT Việt Nam vẫn giữ vững ngôi đầu với 11 điểm, nhưng Malaysia đã gần bắt kịp khi chiến thắng trước Indonesia giúp họ có được vị trí thứ 2 với 9 điểm, hơn chính Thái Lan 1 điểm trên BXH.

Anh Chung

    Bình Luận