Tuyển Trung Quốc gặp bất lợi lớn vì… mặt trời

HLV Li Tie chỉ ra hàng loạt bất lợi của đội tuyển Trung Quốc trước trận gặp Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

“Sau trận đấu với Nhật Bản, các cầu thủ được sắp xếp tập luyện vào buổi tối, sau khi mặt trời đã lặn. Toàn đội hầu như không thấy mặt trời cả tháng nay. Điều này có thể ảnh hưởng phần nào đến sự hồi phục và giấc ngủ của các cầu thủ”, HLV Li Tie cho biết.

Tuyển Trung Quốc tập luyện khép kín trong một tháng qua để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam.

Đội tuyển Trung Quốc đã di chuyển sang UAE khoảng 1 tháng trước trận đấu với Việt Nam. Họ sinh hoạt, tập luyện theo chu trình khép kín khi áp lực giành đến thầy trò HLV Li Tie rất lớn.

HLV trưởng tuyển Trung Quốc thừa nhận, tinh thần là bài toán khó mà toàn đội buộc phải trải qua. “Tập luyện dài hạn rất tàn nhẫn với các cầu thủ. Không phải tháng này mà cả năm nay, các cầu thủ dành rất ít thời gian cho gia đình. Họ sống cuộc sống thế này thời gian dài và là thử thách lớn về mặt tâm lý.”, ông nói.

Chẳng hạn như những đứa con của Wu Xi, cầu thủ này chỉ có thể trò chuyện bằng video hằng ngày. Anh ấy cũng chỉ giải trí bằng cách đọc sách trong phòng.

“Chúng tôi cũng đã nghĩ ra nhiều cách để giúp các cầu thủ thư giãn, chẳng hạn như chơi poker và tổ chức các trận đấu bóng bàn. Chúng tôi chỉ có thể sử dụng những cách này để thư giãn bởi vì không còn cách nào khác. Nói thẳng ra, tập luyện khép kín dài hạn quả thực không hề dễ dàng. Tôi cũng chưa từng trải qua điều này”, HLV Li Tie cho biết.

Sau hai trận đấu ra quân bảng B, tuyển Trung Quốc chưa giành được điểm số nào. Mục tiêu của họ là phải thắng Việt Nam. Trận đấu này diễn ra lúc 0h00 ngày 8/10.

    Bình Luận