Tuyển Việt Nam rèn “power-play” trước trận gặp Brazil

HLV Phạm Minh Giang chú trọng các bài tập liên quan đến tấn công và phòng ngự “power-play” cho tuyển futsal Việt Nam.

Trước ngày lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn, tuyển Việt Nam đang trải qua giai đoạn nước rút cho VCK futsal World Cup 2021. Tại thời điểm này, HLV Phạm Minh Giang chủ yếu tập trung các bài tập về “tấn công power-play và phòng ngự power-play”.

Tuyển Việt Nam bước vào giai đoạn nước rút chuẩn bị cho World Cup 2021.
Ảnh: VFF

Tuyển Việt Nam cũng tăng cường các bài tập đối kháng, tấn công thoát pressing và phòng ngự ít người nhằm giúp các cầu thủ bắt nhịp với cường độ thi đấu rất cao tại World Cup 2021.

Theo tiết lộ từ HLV Phạm Minh Giang, ông sẽ rút gọn danh danh từ 22 cầu thủ xuống còn 17 cầu thủ trước ngày sang Tây Ban Nha tập huấn. Điều này đã tạo ra bầu không khí cạnh tranh tích cực trong các buổi tập của đội tuyển. Mọi vị trí trên sân đều tập trung đối đa năng lượng hoạt động, biến đội tuyển trở thành một “cỗ máy” được vận hành với công suất lớn.

Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho hay, toàn đội đã hoàn tất thủ tục để xuất ngoại thời gian tới. “Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên đội tuyển đã không có điều kiện để thi đấu cọ xát. Vì vậy, chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha sắp tới rất có ý nghĩa đối với sự chuẩn bị của đội cho VCK World Cup 2021. 

Các bài tập về "power-play" được chú trọng. Ảnh: VFF

Thông qua 4 trận giao hữu với các đối thủ chất lượng tại Tây Ban Nha, tôi hy vọng toàn đội sẽ bắt nhịp được tốc độ, lối chơi hiện đại của futsal thế giới mà chúng ta không thể tiếp xúc trong thời gian qua, đồng thời cải thiện về mặt thể lực, tinh thần và làm quen được múi giờ châu Âu”, ông Tú nói.

HLV Phạm Minh Giang sẽ rút gọn từ 22 xuống 17 cầu thủ để sang Tây Ban Nha tập huấn. Ảnh: VFF

Tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân với Brazil vào ngày 13/9. Ngày 17/9, các cầu thủ sẽ chạm trán CH Panama trước khi khép lại vòng bảng với CH Séc vào ngày 19/9.

    Bình Luận