Văn Hậu hết thời nhận lương khủng ở Hà Lan, sếp lớn CLB Heerenveen nói gì?

Trước những khó khăn vì đại dịch Covid-19, thỏa thuận về việc giảm lương của Văn Hậu với CLB Heerenveen đã được hoàn tất.

Trang chủ Heerenveen thông báo đội bóng đã đạt được thỏa thuận với toàn bộ nhân viên cũng như các cầu thủ về việc cắt giảm lương tạm thời do cuộc khủng hoảng Covid-19. Tất nhiên, Văn Hậu đang đầu quân cho CLB này cũng không ngoại  lệ.

Văn Hậu hết thời nhận lương khủng ở Hà Lan, sếp lớn CLB Heerenveen nói gì? - 1

Văn Hậu và các đồng đội tại Heerenveen

Giám đốc điều hành CLB Heerenveen, Cees Roozemond tỏ ra rất vui mừng khi toàn đội thể hiện sự đoàn kết và góp phần giảm chi phí cho CLB trong giai đoạn khó khăn về tài chính này.

"Tôi rất vui khi phát đi thông báo này, bởi chúng ta đang đồng lòng để vượt qua được cuộc khủng hoảng. Rất may mắn khi các cầu thủ chấp nhận cắt giảm lương, chia sẻ khó khăn với CLB. Cử chỉ tuyệt vời đó giúp chúng tôi tin rằng CLB sẽ sớm vượt qua khó khăn”.

Ở một diễn biến khác, tiền vệ đội trưởng CLB Heerenveen, Hicham Faik cho biết anh cùng các đồng đội sẵn sàng cắt giảm lương để giúp đỡ đội bóng. “Đây thời điểm khó khăn, không chỉ có Heerenveen mà còn rất nhiều đội bóng khác nữa. Chúng tôi thể hiện sự đoàn kết tất cả thành viên. Đây là một điều nên làm đối với CLB.”

Hiện tại chi tiết của kế hoạch cắt giảm lương không được ông Cees Roozemond tiết lộ, nhưng sẽ không loại trừ khả năng lương Văn Hậu và các đồng đội sẽ bị cắt giảm ít nhất 30%.

Hiện tại, Văn Hậu đang nhận số tiền lương 450.000 euro/năm (khoảng 11,5 tỷ đồng) trước thuế. Trung bình mỗi năm anh bỏ túi 217.000 euro. Được biết, Văn Hậu dù không thường xuyên ra sân trong đội hình 1 nhưng lại đang nhận mức lương cao thứ 4 tại Heerenveen do mức lương đó là quy định của giải VĐQG Hà Lan.

Văn Hậu hết thời nhận lương khủng ở Hà Lan, sếp lớn CLB Heerenveen nói gì? - 2

Thông báo giảm lương cầu thủ của CLB Hà Lan

Mới đây, SC Heerenveen đã gửi email đàm phán tới CLB Hà Nội với thành ý muốn giữ chân Văn Hậu ở lại Hà Lan thêm 1 năm. Những ngày qua, Văn Hậu trở lại tập luyện cùng các đồng đội sau đợt nghỉ 2 tháng tránh dịch Covid-19. Chàng hậu vệ 21 tuổi này khát khao ở lại Heerenveen nhằm chiến đấu giành vị trí chính thức ở CLB.

    Bình Luận