VFF phủ nhận Nhật Bản đăng cai tổ chức bảng B VL World Cup 2022

Theo xác nhận của LĐBĐ Việt Nam mọi kế hoạch chuẩn bị cho VL thứ 3 World Cup 2022 trên sân nhà Mỹ Đình của ĐT Việt Nam vẫn đang được thực hiện.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) kiến nghị với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mong muốn được tổ chức địa điểm thi đấu tập trung bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trước đó, truyền thông Nhật Bản cho hay: “Tình hình hiện tại của các nước khác cùng bảng B với Nhật Bản khá nghiêm trọng. Số người nhiễm bệnh đang gia tăng ở Việt Nam, các quy định nghiêm ngặt đang được áp dụng ở Australia vì dịch COVID-19.

Bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 không thi đấu tập trung, ĐT Việt Nam lấy sân Mỹ Đình làm sân nhà. Ảnh: VFF.

Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đã quyết định đứng ra tổ chức vòng loại cuối cùng World Cup 2022, bắt đầu vào tháng 9 tới nếu AFC tính đến phương án thi đấu tập trung”, tờ Nikkan của Nhật Bản cho biết.

Chia sẻ về vấn đề này, một lãnh đạo VFF xác nhận: “Chúng tôi chưa nhận được bất cứ sự thay đổi nào về vấn đề bảng B được thi đấu tập trung tại Nhật Bản. Về kế hoạch thì sân vận động Mỹ Đình vẫn chính thức là sân nhà của ĐT Việt Nam ở các trận đấu vòng loại cuối World Cup 2022”.

Tai bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam nằm cùng với Nhật bản, Australia, Saudia Arabia, Trung Quốc và Oman. Trong 6 đội bóng của bảng B, duy nhất chỉ còn 2 đội chưa thể xác nhận sân nhà là Trung Quốc và Australia. Bởi hai quốc gia này đang bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19.

Để chuẩn bị cho các trận đấu tại bảng B, ĐT Việt Nam đã chính thức tập luyện từ ngày 5/8. Hôm nay (11/8), HLV Park Hang Seo có buổi làm việc chính thức đầu tiên với ĐT Việt Nam sau khi hết thời hạn cách ly. ĐT Việt Nam sẽ có trận ra quân ngày 2/9 gặp Saudi Arabia trên sân khách. Sau đó, ngày 7/9, thầy trò HLV Park Hang Seo được chơi trên sân nhà Mỹ Đình gặp Australia.  

    Bình Luận