Video highlight trận Hà Nội - Bình Dương: Siêu đẳng Quang Hải phút 90, ngược dòng đẳng cấp

(Video bóng đá - Kết quả bóng đá, Hà Nội - Bình Dương, vòng 4 giai đoạn 2 V-League) Quang Hải với một pha lập công đẳng cấp phút 90 đã hoàn tất màn ngược dòng của Hà Nội.

  

Diễn biến trận đấu Hà Nội - Bình Dương (bản quyền VTVCab)

HLV Chu Đình Nghiêm đã lần đầu tiên đăng ký tên Đoàn Văn Hậu trong danh sách dự bị kể từ khi anh chấn thương, trong khi đội hình xuất phát của Hà Nội có 2 sự thay đổi với Văn Xuân và Thành Chung thay thế Đức Huy & Văn Tới ở hàng thủ. Bên phía Bình Dương, Tiến Linh tiếp tục đá cắm trong khi Tấn Tài được giao chơi cơ động thay vì chỉ ở một cánh.

Video highlight trận Hà Nội - Bình Dương: Siêu đẳng Quang Hải phút 90, ngược dòng đẳng cấp - 1

Tiến Linh một cơ hội ít ỏi của Bình Dương để vượt lên dẫn trước

Hà Nội liên tiếp dội những cú dứt điểm lên khung thành Bình Dương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Rimario và Hùng Dũng có những cú dứt điểm chệch cột sau 8 phút đầu tiên và ở phút 21 Tấn Tài đã bỏ lỡ đáng tiếc trong một pha phản công và đối mặt thủ môn Đức Cường. Trong khi đó Bình Dương chỉ tận dụng các pha đánh biên và bóng chết, nhưng nhờ một quả đá phạt và họ đã vượt lên ở phút 27 khi Tiến Linh hạ Tấn Trường sau quả đá phạt từ giữa sân của Rabo Ali.

Sức ép lên cầu môn của Đức Cường càng gia tăng sau bàn thắng đó bởi 15 phút tiếp theo hoàn toàn là thế trận của Hà Nội. Văn Quyết, Việt Anh, Rimario đều sút vào thủ môn kỳ cựu này ở cự ly gần trong khi Quang Hải tới 2 lần bị Đức Cường chiến thắng ở cả cự ly xa lẫn gần. Một pha cứu thua như vậy ở phút 45+1 đã giúp Bình Dương bảo toàn tỷ số trước khi bước vào giờ giải lao.

Hiệp 2 tiếp tục là bão táp bên phần sân Bình Dương khi Thành Lương được tung vào thay Tấn Tài và Thành Chung dâng cao để hỗ trợ tấn công. Rimario bị Đức Cường cản phá ở góc hẹp trước khi đánh đầu vọt xà trong một pha thoát xuống, Việt Anh sau đó đánh đầu trúng tay Đức Cường và Thành Chung ngả bàn đèn sút bồi vọt xà ngang.

Video highlight trận Hà Nội - Bình Dương: Siêu đẳng Quang Hải phút 90, ngược dòng đẳng cấp - 2

Cú bay người đánh đầu của Rimario gỡ hòa 1-1

Đến phút 67, Rimario bị xoạc sau trong vòng cấm Bình Dương và trọng tài cho Hà Nội quả 11m, nhưng Văn Quyết khi sút vào giữa bị Đức Cường dùng chân cản phá. Nhưng bàn gỡ hòa cho Hà Nội đến không lâu sau, phút 71 Văn Kiên băng xuống cánh phải và anh tạt về phía góc xa, Rimario thoát người kèm trước khi đổ người đánh đầu cận thành.

HLV Chu Đình Nghiêm tung thêm Pape Omar vào sân và Omar đã suýt thoát xuống dứt điểm ở phút 77 sau một cú tâng của Quang Hải. Bình Dương lúc này dồn toàn lực vào bảo vệ cầu môn nhà và họ đã gần như thành công, nhưng ở phút 90 nỗ lực đã bất thành. Từ một quả đá phạt, Moses tâng bóng vào vòng cấm và Thành Chung đánh đầu làm tường cho Quang Hải tung ngay cú sút chân trái chéo góc đánh bại Đức Cường.

Video highlight trận Hà Nội - Bình Dương: Siêu đẳng Quang Hải phút 90, ngược dòng đẳng cấp - 3

Quang Hải bùng nổ ở phút 90 để đưa Hà Nội lên ngôi đầu bảng

Trận đấu vẫn còn 5 phút bù giờ nhưng các cầu thủ Hà Nội cầm chắc thế trận và bảo toàn thành công tỷ số 2-1. Hà Nội do đó tạm lên đứng đầu bảng V-League trước khi Viettel gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào ngày 25/10.

Tỷ số trận đấu: Hà Nội 2-1 Bình Dương (hiệp 1: 0-1).

Ghi bàn: 

- Hà Nội: Rimario 71', Quang Hải 90'

- Bình Dương: Tiến Linh 27'

Đội hình xuất phát:

Hà Nội: Tấn Trường, Văn Kiên, Việt Anh, Thành Chung, Văn Xuân, Hùng Dũng, Tấn Tài, Moses, Quang Hải, Văn Quyết, Rimario.

Bình Dương: Đức Cường, Tuấn Cảnh, Văn Vũ, Gustavo, Trọng Huy, Anh Tài, Toure, Rabo Ali, Thanh Long, Tấn Tài, Tiến Linh.

    Bình Luận