Việt Nam không chọn Thái Lan làm chủ nhà AFF Cup 2020

Việt Nam cùng 5 quốc gia khác trong khu vực chọn Singapore làm chủ nhà đăng cai AFF Cup 2020.

Ở cuộc họp trực tuyến của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) về việc lựa chọn quốc gia đăng cai AFF Cup 2020, Singapore đã giành chiến thắng trước Thái Lan. Theo đó, Singapore nhận được 6 phiếu bầu chọn còn Thái Lan chỉ có 3.

Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup.

Theo tìm hiểu, Việt Nam cùng 5 quốc gia khác chọn đảo quốc sư tử gồm Brunei, Malaysia, Philippines, Indonesia và Đông Timor. Trong khi đó, Lào, Campuchia, Myanmar chọn xứ chùa Vàng. 

Sáu tiêu chí để được chọn làm chủ nhà giải đấu gồm: sự ủng hộ của Chính phủ; sức khỏe và sự an toàn; tỷ lệ rủi ro dẫn đến hủy giải; quyền lợi của các đối tác thương mại; cơ sở vật chất và kinh nghiệm tổ chức các sự kiện bóng đá quốc tế, Ban thi đấu AFF đã tiến hành thảo luận và lấy ý kiến bầu chọn của các thành viên.

Singapore nổi trội nhờ vào sự kiểm soát hiệu quả sự lây lan dịch COVID-19 và đang chuẩn bị giai đoạn mở cửa trở lại nền kinh tế. 

Theo Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, VFF sẽ kết nối với Liên đoàn bóng đá Singapore để triển khai các công việc nhằm đảm bảo quá trình chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam được thuận lợi để hướng đến mục tiêu bảo vệ chức vô địch. Ông Tuấn hy vọng thời điểm diễn ra AFF Cup 2020, dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt, qua đó tạo điều kiện để người hâm mộ Việt Nam có thể sang Singapore tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Ba sân vận động tổ chức AFF Cup 2020 là Singapore National Studium, Bishan và Jalan Besar. AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ 5/12 đến 1/1/2022. 

    Bình Luận