Vượt Thái Lan, Singapore trở thành chủ nhà AFF Cup 2020

Singapore đã trở thành chủ nhà của AFF Cup 2020 sau khi vượt qua ứng viên tiềm năng Thái Lan.

Hôm nay (28/9), Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tiếp tục nhóm họp để tìm ra quốc gia đăng cai sự kiện vào cuối năm. Theo đó, Thái Lan và Singapore là hai nước vào “chung kết”.

Quang cảnh sân vận động quốc gia ở Singapore.

Cả hai có những bài tường trình ấn tượng vào hôm qua để vượt mặt các ứng viên khác như Campuchia, Lào hay Philippines. Cuối cùng, Singapore là nước được chọn. Đảo quốc sư tử nhận được đa số sự ủng hộ từ các quốc gia thành viên.

Không những có cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế, các quy định về phòng chống dịch COVID-19 của Singapore được đánh giá cao. Các đội không cần phải cách ly y tế mà chỉ cần đảm bảo nguyên tắc bong bóng. Singapore cũng là quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng vaccine COVID-19 cao.

Các đội bóng sẽ thi đấu trên ba sân vận động, trong đó có một sân cỏ nhân tạo. Buổi lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2020 cũng diễn ra ở Singapore.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, AFF Cup 2020 có sự thay đổi khi các đội bóng không thi đấu sân nhà – sân khách mà thi đấu ở địa điểm tập trung. Hai đội nhất, nhì mỗi bảng sẽ giành vé vào vòng bán kết. Ở vòng knock-out, các đội đá hai lượt đi và về để chọn ra nhà vô địch.

Đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch giải đấu. AFF Cup 2020 diễn ra từ 5/12 đến 1/1/2022. Trước đó, hai đội Brunei và Timor Leste sẽ đá play-off để chọn một đội vào vòng chung kết.

    Bình Luận