Vòng loại World Cup được "coi trọng" hơn AFF Cup và SEA Games 31

Trong cuộc trao đổi với truyền thông mới đây, HLV Park Hang-seo khẳng định, tập trung vào vòng loại World Cup 2022 là mục tiêu quan trọng nhất.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, vậy nên trong năm 2020, ĐT Việt Nam sẽ không có bất kỳ trận đấu nào. Tuy nhiên, lịch thi đấu của các ĐT Việt Nam sẽ bị dồn sang năm 2021, cụ thể là AFF Cup, vòng loại World Cup và cả SEA Games 31. 

Nói về sự chuẩn bị cho bóng đá Việt Nam năm 2021, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Năm sau có rất nhiều giải đấu, mục tiêu sang năm có đạt huy chương vàng hay không thì giờ chưa phải giai đoạn trả lời. Nhưng tôi tin rằng sẽ làm từng bước, nỗ lực như chúng ta đã làm. Còn World Cup thì ĐT Việt Nam chưa bao giờ lọt vào vòng loại cuối cùng nên dồn sức đạt được mục tiêu này.

HLV Park Hang-seo xác nhận vòng loại World Cup 2022 là mục tiêu quan trọng nhất. Ảnh: H.D.

Sang năm lịch kín trong khi đội tuyển quốc gia dự kiến đá AFF Cup vào cuối tháng 4 đến đầu tháng 5. Hiện tôi phụ trách 2 đội nên sang năm quỹ thời gian trùng lặp rất nhiều.

Chúng tôi tập trung vào vòng loại World Cup 2022. Đó là mục tiêu quan trọng nhất. V.League dừng nên không tập trung được nhưng sau khi V.League trở lại, tôi sẽ tập trung ngày ĐT Việt Nam. Tôi cùng các cộng sự sẽ làm hết sức để đạt được mục tiêu lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022”.

Việc V.League đang tạm hoãn, HLV Park Hang-seo và các trợ lý sẽ rất khó để năm bắt tình hình phong độ cầu thủ. Tiết lộ về vấn đề này, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh: “Mọi trận đấu của ĐT Việt Nam chúng ta đã dồn sang 2021. Có thể nói chúng ta gặp nhiều khó khăn khi V.League tạm dừng. Với tư cách là HLV trưởng tôi mong làm sao có thời gian để tập trung cầu thủ. Sau này V.League thi đấu và kết thúc tôi muốn làm thế nào có thời gian xây dưng, huấn luyện lại cầu thủ đó nhiều hơn”.

HLV Park Hang-seo nhìn nhận năm 2021 bóng đá Việt Nam sẽ có lịch thi đấu dày đặc. Ảnh: Đình Viên.

Như thường lệ HLV Park Hang-seo khá khôn khéo trong cách trả lời truyền thông. Dù nhấn mạnh sẽ tập trung cho vòng loại World Cup 2022, thế nhưng thầy Park vẫn dung hòa được tất cả. “Với tôi các trận đấu, giải đấu đều quan trọng, giải nào cũng đặt mục tiêu tốt nhất. Tôi tin rằng sắp tới chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, tốt nhất để có được kết quả tốt.

Trước giờ, bóng đá Việt Nam chưa từng lọt vào vòng loại thứ 3 của một kỳ World Cup. Dù đang đứng nhất bảng nhưng chúng ta phải cố gắng hơn nữa. Ở AFF Cup, ĐT Việt Nam đang là đương kim vô địch thì phải cố gắng để thể hiện vị thế. SEA Games năm ngoái cũng vô địch lần đầu tiên, U22 cũng có kết quả tốt. Sang năm chơi cũng phải đứng ở tư thế nhà vô địch. Các giải đấu đều chuẩn bị tốt nhất, phát huy tinh thần cao nhất để đạt kết qủa tốt nhất.

Có 1 vấn đề là sang năm chúng ta có V.League nữa, tôi lo giải dày đặc thi đấu quốc tế và V.League như vậy có trùng hay không. Với tư cách là HLV trưởng tôi mong VFF và VPF, CLB điều chỉnh lich tốt nhất để tôi dành thời gian tốt nhất cho ĐT Việt Nam. Tất nhiên tôi cũng sẽ yêu cầu việc này bởi trước khi thi đấu cần thời gian tập trung”, ông Park nói.

    Bình Luận