16h00 ngày 22/08: U15 SLNA vs U15 Viettel: Kẻ tám lạng, người nửa cân

VCK U15 Quốc gia –Cúp Thái Sơn Bắc 2018 sẽ khép lại bằng trận chung kết giữa SLNA và Viettel, đây là trận đấu hứa hẹn sẽ kịch tính và hấp dẫn.

Bóng đá trẻ xứ Nghệ đang dần lấy lại vị thế của mình sau một thời gian bị thách thức bởi các thế lực mới. Bằng chứng là U13 SLNA vừa vô địch VCK U13 Quốc gia, U17 SLNA chơi trận chung kết U17 Quốc gia và chiều nay U15 SLNA đứng trước cơ hội để giành chức vô địch U15 Quốc gia sau 15 năm chờ đợi. Trong khi đó, Viettel là trung tâm mới nổi và đang khẳng định vị thế trong làng bóng đá trẻ Việt Nam. Ở VCK U17 Quốc gia – cúp Thái Sơn Nam 2018, U17 Viettel đã lần đầu tiên giành chức vô địch.

16h00 ngày 22/8: SLNA – Viettel: Kẻ tám lạng, người nửa cân - Bóng Đá

U15 SLNA (vàng) khẳng định được giá trị của mình tại VCK U15 Quốc gia 2018 trước trận chung kết với Viettel. 

Đây là năm thứ hai liên tiếp U15 Viettel vào chung kết U15 Quốc gia – cúp Thái Sơn Bắc. Lược qua lịch sử về bề dày thành tích của 2 đội bóng trẻ Viettel và SLNA để thấy, cả 2 đang làm tốt công tác đào tạo trẻ. Chắc chắn, lứa U15 này của cả Viettel và SLNA cũng không phải là ngoại lệ khi đã khẳng định được giá trị về chuyên môn trên con đường tiến đến trận chung kết.

Bất bại cho đến trước trận chung kết, điểm mạnh chung của cả U15 Vietttel lẫn U15 SLNA là sức mạnh của một tập thể gắn kết, tập luyện với nhau trong một thời gian dài nên chơi rất mạch lạc, ăn ý lẫn nhau. Lối đá của cả 2 đội cũng khá đa dạng khi nhuần nhuyễn giữa miếng tấn công biên cũng như những pha phối hợp bật tường, nhóm rất đẹp mắt.

Trên nền tảng của những cỗ máy vận hành rất đồng bộ ấy, cả U15 SLNA lẫn U15 Viettel cũng sở hữu những cá nhân có khả năng bùng bổ, gây đột biến cao. Ở Viettel, tiền đạo đội trưởng Văn Khang được ví như một thỏi nam châm có sức hút mạnh mẽ đối với hàng phòng ngự đối phương để tạo khoảng trống cho Văn Trường và Văn Tú bùng nổ. Hiện tại, Trường và Tú cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 4 pha lập công. Bên kia chiến tuyến, Công Huy nổi lên như một cây săn bàn xuất sắc của SLNA khi đang có 3 bàn thắng. Tiền đạo Xuân Đại lại sở hữu nền tảng thể lực sung mãn nên bứt phá rất mạnh mẽ.

16h00 ngày 22/8: SLNA – Viettel: Kẻ tám lạng, người nửa cân - Bóng Đá

Viettel đỏ cho thấy họ đủ sức để vô địch giải đấu U15 Quốc gia năm nay. 

Nói cách khác, cuộc đối đầu giữa Sông Lam Nghệ An và Viettel được ví như “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Ngay trước thềm VCK U15 Quốc gia, hai đội đá 2 trận giao hữu với nhau và đều kết thúc với tỷ số hòa. Trước đó ở cấp độ nhỏ hơn, những cầu thủ này cũng gặp nhau ở VCK U13 Quốc gia và Viettel chỉ giành chức vô địch khi đánh bại SLNA ở loạt luân lưu sau tỷ số hòa 0-0 trong thời gian chính thức.

Dự đoán 2-2 (SLNA thắng pen)

    Bình Luận