Tiền đạo U23 Việt Nam tỏa sáng trong chiến thắng của U21 Hà Nội

Lê Xuân Tú, tiền đạo của U23 Việt Nam, có bàn thắng quan trọng giúp U21 Hà Nội vượt qua Nam Định ở vòng chung kết U21 Quốc gia 2021.

Chiều 19/12, trận đấu đầu tiên của vòng chung kết (VCK) U21 Quốc gia 2021 đã được diễn ra giữa U21 Hà Nội và Nam Định. Đây là cặp đấu hấp dẫn, bởi 2 đội đều sở hữu dàn cầu thủ chất lượng. Những cái tên từng được gọi lên U23 Việt Nam là Nguyễn Hai Long, Lê Xuân Tú, Đặng Văn Tới (U21 Hà Nội) và Mai Xuân Quyết, Hoàng Xuân Tân, Trần Liêm Điều (U21 Nam Định).

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U21 Hà Nội bắt nhịp tốt và làm chủ thế trận. Họ kiểm soát nhiều bóng và dồn ép đối thủ. Ở tuyến trên, Hai Long hoạt động năng nổ. Anh cùng Ngọc Hà, Xuân Tú, Văn Tùng tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm.

 - Bóng Đá

Mạch Ngọc Hà (số 86) mở ra chiến thắng cho U21 Hà Nội. Ảnh: BTC.

Phút 34, sau cú đá phạt bên cánh trái của Hai Long, bóng tìm đến vị trí của Ngọc Hà. Cầu thủ này thực hiện pha đánh gót tinh quái để mở tỷ số cho U21 Hà Nội.

Sau bàn thua, các cầu thủ Nam Định chơi tấn công nhiều hơn để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, họ không tạo được sự đột biến trước U21 Hà Nội, đội bóng được tổ chức kỷ luật. Trên hàng công, Xuân Quyết tỏ ra lạc lõng. Điều này chỉ ra rõ U21 Nam Định có lực lượng không đồng đều như đối thủ.

Ở hiệp 2, U21 Hà Nội duy trì thế trận chủ động. Họ vẫn tạo ra được nhiều cơ hội hơn đối thủ. Hai Long suýt có siêu phẩm sút phạt, nhưng thủ môn Liêm Điều đã cản phá xuất sắc.

Đến phút 62, Xuân Tú nâng tỷ số lên 2-0 cho U21 Hà Nội. Anh đi bóng từ cánh trái, cắt vào trung lộ rồi dứt điểm. Bóng khẽ chạm chân hậu vệ U21 Nam Định và đi vào góc xa, khiến thủ môn Liêm Điều không thể cản phá.

U21 Nam Định bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 75 sau pha đá phạt đẹp mắt của Đoàn Thanh Trường. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để giúp U21 Nam Định có điểm.

Với chiến thắng này, U21 Hà Nội tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B.

Nguyên Khang - Zing.vn | 18:06 19/12/2021
    Bình Luận