8 cầu thủ U23 Việt Nam được bổ sung lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2020

HLV Park Hang Seo đã quyết định chọn 8 gương mặt xuất sắc nhất trong đội hình U23 Việt Nam vừa tham dự vòng loại U23 châu Á để sung vào lực lượng ĐT Việt Nam, chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2020 diễn ra tại Singapore.

Trong số 8 cầu thủ được lựa chọn có 5 gương mặt thường xuyên được tham gia ĐT Việt Nam thời gian gần đây gồm thủ thành Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, tiền vệ Lê Văn Xuân và Lý Công Hoàng Anh. 3 cầu thủ còn lại đều lần đầu tiên có cơ hội được góp mặt. Đó là cầu thủ đa năng Nhâm Mạnh Dũng, tiền vệ Lê Văn Đô và tiền đạo Trần Văn Đạt.

Theo kế hoạch, rạng sáng ngày mai (4/11), ĐT U23 Việt Nam sẽ di chuyển ra sân bay để di chuyển về nước. Chuyến bay của đội sẽ cất cách lúc 5h55 theo giờ Kyrgyzstan và dự kiến sẽ tới Dubai (UAE) vào 8h40 theo giờ UAE. Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ mất khoảng hơn 2 tiếng đợi nối chuyến và sẽ về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào 20h00 cùng ngày.

Sau khi nhập cảnh, HLV Park Hang Seo cùng 8 cầu thủ U23 được bổ sung vào ĐT Việt Nam và một số thành viên trong BHL sẽ gia nhập vào bong bóng khép kín với ĐT Việt Nam, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp ĐT Nhật Bản và Saudi Arabia tại Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022. Các thành viên còn lại sẽ cách ly tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam theo quy định hiện hành.

Cũng nói thêm, LĐBĐ Đông Nam Á đã ra quyết định mỗi đội bóng sẽ được đăng ký tham dự giải lên đến 30 cầu thủ, hơn 7 người so với những giải đấu trước đây. Việc các đội được đăng ký lên đến 30 cầu thủ để đề phòng khi có ca dương tính Covid-19 trong đội sẽ có phương án thay thế kịp thời nên có thể hiểu được quyết định gọi 8 tuyển thủ trẻ của HLV Park Hang Seo.

Dự kiến ĐT Việt Nam sẽ gọi tổng cộng 34 cầu thủ,  sau đó sàng lọc ra 30 gương mặt chất lượng nhất. Theo kế hoạch,  ngày 19/11, ĐT Việt Nam với 34 cầu thủ sẽ di chuyển đến Bà Rịa Vũng Tàu và có khoảng 10 ngày rèn quân tại đây trước khi lên đường sang Singapore dự AFF Cup.

    Bình Luận