U23 Việt Nam: Cánh chim lạ thành quen

Người ta ví U23 Việt Nam là những cánh chim lạ. Điều đó đúng bởi  rất ít người biết đến lứa cầu thủ này. Một lứa cầu thủ mang quá nhiều sứ mệnh nhưng lại thiệt thòi trong hành trình chuẩn bị cho tương lai. Thế nhưng, sau những thách thức vừa qua, người ta sẽ dần quen với một đội ngũ mới.
U23 Việt Nam: Cánh chim lạ thành quen

Bây giờ thì người ta nhắc nhiều đến Hai Long. Cầu thủ từng bị Viettel loại vì không có khả năng phát triển đã chớp lấy cơ hội hiếm hoi khi đàn anh Hải Huy vắng mặt để trở thành ngôi sao mới của Quảng Ninh. Thế nhưng, mấy năm qua, vẫn rất ít người tin, Hai Long sẽ trở thành một nhân vật đặc biệt của bóng đá Việt Nam đương thời khi chúng ta có quá nhiều tiền vệ xuất sắc. Nhưng sau hai trận đấu khó khăn vừa qua, tất cả đều nghĩ khác về Hai Long. Rằng, anh sẽ có một tương lai tươi sáng, một chỗ đứng vững chắc trong chiến thuật của ông Park Hang Seo nhờ màn trình diễn tuyệt vời của mình.

Có lẽ, nhìn màn trình diễn của Hai Long người yêu bóng đá Quảng Ninh sẽ có cảm xúc vui-buồn lẫn lộn. Vui vì họ nhìn thấy cầu thủ của mình trở thành ngôi sao mới của bóng đá nước nhà. Buồn vì từ nay, họ sẽ không còn được nhìn thấy anh thi đấu ở Cẩm Phả. Rất gần mà lại rất xa, bóng đá Quảng Ninh từng có nhiều nhân tài nhưng nay, đội bóng của họ lại không thể tham dự V.League.

Với U23 Việt Nam, hành trình vừa qua và cả tới đây chính là tìm cách khẳng định chỗ đứng. Nói thế là bởi, SEA Games và VCK U23 châu Á đang ở trước mắt họ. Áp lực của họ là lứa đàn anh quá tài năng và thói quen chiến thắng khiến các cầu thủ bây giờ luôn ở tình thế bị so sánh. Thế nên, ông Park Hang Seo cần những cánh chim lạ đủ mạnh mẽ để chinh phục đỉnh cao. Những cầu thủ xa lạ với NHM hôm nay phải trở thành nhân vật trung tâm của làng bóng đá trong một sớm một chiều.

Không thể sớm hô biến một đội ngũ tiềm năng thành những tài năng mới. Thế nhưng, những điều thu lượm được từ hai trận đấu khó khăn vừa qua hẳn sẽ hữu ích cho U23 Việt Nam. Những Thanh Minh, Hai Long, Thanh Bình, Việt Anh… sẽ học được cách để chung sống với áp lực để trưởng thành. Sự lạ-quen đối với NHM tùy thuộc vào nỗ lực của từng cầu thủ bởi nói cho cùng, người ta chỉ nhớ đến một đội bóng chiến thắng. 

    Bình Luận