Bốc thăm VCK U23 châu Á 2024: Chờ 'vòng quay may mắn' cho U23 Việt Nam

Bốc thăm VCK U23 châu Á 2024: Chờ 'vòng quay may mắn' cho U23 Việt Nam

 VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ 15/4 đến 3/5/2024 tại Qatar. Đây là sân chơi “2 trong 1” khi ngoài tranh các thứ hạng, VCK còn là giải đấu để xác định các đại diện châu Á tham dự Olympic Paris 2024. Cụ thể, 3 đội đứng nhất, nhì và ba sẽ giành quyền dự Olympic Paris 2024. Đội đứng thứ tư sẽ góp mặt ở trận play-off với đối thủ là đại diện của LĐBĐ châu Phi để tranh một suất.  

Trước đó, VCK đã xác định 16 đội góp mặt. Qatar là chủ nhà nên nghiễm nhiên giành một suất. 15 đội vượt qua vòng đấu loại gồm Saudi Arabia, Uzbekistan, Nhật Bản, Australia, Iraq, Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Jordan, UAE, Kuwait, Malaysia, Tajikistan, Indonesia và Trung Quốc. Có thể thấy, tất cả các nền bóng đá mạnh của châu lục đều giành quyền góp mặt ở sân chơi cuối cùng này.

Trong số này, Australia, Iraq, Nhật Bản, Hàn Quốc, Qatar, Saudi Arabia và Uzbekistan đã giành quyền dự tất cả các VCK. Saudi Arabia là ĐKVĐ của giải đấu này khi ở sân chơi gần nhất được tổ chức tại Uzbkistan, họ đã đánh bại chủ nhà với tỷ số 2-0 để lên ngôi vô địch. Trong số 16 đội tham dự, duy nhất Indonesia  lần đầu tiên góp mặt.

Để chuẩn bị cho lễ bốc thăm, AFC cũng đã công bố nhóm hạt  giống. Tiêu chí để xếp nhóm hạt giống là căn cứ trên thành tích của VCK U23 châu Á 2022. Riêng Qatar là chủ nhà nên được mặc định ở nhóm 1 và có mã số A1. Giành quyền vào tứ kết ở VCK U23 châu Á 2022 nên U23 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2. Cùng góp mặt ở VCK như U23 Việt Nam có 4 đại diện khác của LĐBĐ Đông Nam Á là Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Theo cách xếp nhóm hạt giống như trên, Thái Lan nằm ở nhóm số 3 trong khi Malaysia và Indonesia nằm ở nhóm số 4. Như vậy, U23  Việt Nam hoàn toàn có thể chạm trán 2 đối thủ cùng khu vực ngay ở vòng bảng gồm Thái Lan và Indonesia hoặc Malaysia. Đây được coi là bảng đấu “ưa thích” của khán giả Đông Nam Á khi các đội bóng được coi là “kỳ phùng địch thủ” của nhau ở sân chơi khu vực. 

U23 Việt Nam giành vé dự VCK U23 châu Á 2024 với tư cách là đội đứng đầu bảng C với 7 điểm. Theo đó, đoàn quân của ông Troussier đã thắng Guam (6-0), Yemen (1-0) trước khi hòa Singapore (2-2) trong trận đấu chỉ mang tính thủ tục do đã sớm cầm chắc ngôi đầu. 

Các nhóm hạt giống 

Nhóm 1: Qatar, Saudi Arabia, Uzbekistan, Nhật Bản

Nhóm 2: Australia, Iraq, Hàn Quốc, Việt Nam

Nhóm 3: Thái Lan, Jordan, UAE, Kuwait

Nhóm 4: Malaysia, Tajikistan, Indonesia, Trung Quốc 

    Bình Luận