Chờ đợi U23 Việt Nam sửa sai thế nào khi gặp U23 UAE?

U23 Việt Nam đã mắc một số sai lầm trong trận thua 0-3 trước U23 Iraq. 3 ngày sau trận thua đó, người hâm mộ chờ đợi các học trò của HLV Troussier sửa sai thế nào trước U23 UAE, trong trận đấu diễn ra vào 0h30 rạng sáng 26/3.
1. 
Tránh xử lý bóng mạo hiểm

Khi U23 Việt Nam theo đuổi lối chơi kiểm soát bóng, đương nhiên họ sẽ vấp phải lối đá phản công đến từ đối thủ. Để có thể ngăn đối thủ phản đòn, việc triển khai bóng từ hàng hậu vệ phải được thực hiện chính xác hơn, uyển chuyển hơn. Hàng tiền vệ cũng cần phải cho thấy khả năng xoay sở và cầm bóng tốt hơn nữa.

Nhưng cũng ở trong trận đấu với U23 Iraq, các cầu thủ ở hàng hậu vệ và tiền vệ không thể làm tốt điều này. Phút 26, tức là 4 phút sau khi U23 Việt Nam mất Vũ Tiến Long vì thẻ đỏ, Huỳnh Công Đến hồn nhiên thực hiện pha ngoặt bóng không tốt, trong bối cảnh 2 cầu thủ U23 Iraq đang đứng ngay ở phần sân U23 Việt Nam. Ở thời điểm ấy, sau lưng Công Đến không có hậu vệ bọc lót. Tương tự sang đến hiệp 2 của trận đấu kể trên, Lương Duy Cương bất ngờ cầm bóng lao lên, rồi rơi vào “gọng kìm” của U23 Iraq ở biên phải. Đương nhiên ngay sau đó, U23 Việt Nam lại chịu một đòn phản công.  

2. 
Hạn chế chuyền sai

Đúng là U23 Việt Nam đã kiểm soát bóng tốt hơn U23 Iraq, ngay cả trong thế phải chơi thiếu người. Điều đó được lượng hóa bằng tỷ lệ cầm bóng trong hiệp 1 và cả trận lần lượt là 51% và 53%, tức là hơn so với U23 Iraq.

Nhưng U23 Việt Nam vẫn chuyền bóng hỏng nhiều. Đơn cử như ở trận thua 0-3 của U23 Việt Nam trước U23 Iraq, tại phút 22, Phan Tuấn Tài thực hiện một đường chuyền ngang sân không tốt. Bóng thay vì hướng về Lương Duy Cương đã bị Mohamed Owaid bên phía U23 Iraq chặn lại, trước khi thực hiện một pha phản công chớp nhoáng, dẫn tới việc Tiến Long chịu thẻ đỏ khi phạm lỗi với đối phương ngay trước vòng cấm địa đội nhà.

Hay cũng vì những đường chuyền không tốt lên phía trên, U23 Việt Nam không tạo được cơ hội thật sự sáng sủa. Sau trận đấu, thủ môn Quan Văn Chuẩn thừa nhận U23 Việt Nam chuyền hỏng quá nhiều. Sự chính xác trong việc đưa ra một pha chuyền bóng là điều mà các cầu thủ phải cải thiện qua từng trận đấu.

3. 
Cần nhiều hơn đột biến

Trong trận thua 0-3 trước U23 Iraq, tình huống Lê Văn Đô từ biên bó vào trung lộ ở cuối trận, trước khi thực hiện pha chọc khe để trung phong Quốc Việt đè mặt hậu vệ đối phương, rồi xoay xở hãm thành U23 Iraq là điểm sáng lẻ loi mà U23 Việt Nam có thể làm được, trong nỗ lực tìm kiếm cơ hội trước cầu môn đội bạn. Đấy cũng là một điều gợi mở trong cách chơi của U23 Việt Nam.

Hai cầu thủ đá biên của U23 Việt Nam không chỉ có nhiệm vụ lên công về thủ, dọc theo đường biên mà họ quán xuyến, mà thậm chí, họ có thể lùi vào chơi như một tiền vệ tổ chức để hỗ trợ cho hai cầu thủ trung tâm quản lý tuyến giữa của U23 Việt Nam.

    Bình Luận