Chuyên gia Malaysia nhìn thấy cơ hội vì U23 Việt Nam bất ổn

Chuyên gia Malaysia nhìn thấy cơ hội vì U23 Việt Nam bất ổn

Chia sẻ trên New Straits Times, chuyên gia Richard Scully nói: "Việt Nam là một đội bóng giàu kinh nghiệm, nhưng họ đang có dấu hiệu bất ổn trong thời gian qua. Theo tôi, đây là cơ hội để Malaysia cạnh tranh sòng phẳng với họ cho tấm vé vào vòng tứ kết tại U23 châu Á 2024".

Chung quan điểm với Richard Scully, cựu HLV trưởng U23 Malaysia, Ong Kim Swee nhận định: "Việt Nam đang có phong độ không tốt, còn trình độ Kuwait chẳng quá cách biệt. Đây là bảng đấu không dễ nhưng tôi tin Malaysia đủ khả năng tiến xa".

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không được truyền thông Malaysia đánh giá cao

Đội U23 Malaysia ở giải này được đánh giá là một tập thể giàu kinh nghiệm chinh chiến, khi sở hữu tới 8 cầu thủ từng dự giải U23 châu Á 2022 gồm đội trưởng Mukhairi Mahadi, Luqman Hakim, Ubaidullah Shamsul, Syahir Bashah, Safwan Mazlan, Harith Haiqal, Ahmad Khalili và Aiman Afif. Vì thế, đội bóng của HLV Juan Garrido cũng được xem là thử thách không dễ dành cho U23 Việt Nam. 

Theo lịch thi đấu tại bảng D của VCK U23 châu Á 2024, Malaysia sẽ lần lượt gặp Uzbekistan (ngày 17/4), Việt Nam (20/4) và Kuwait (23/4). Liên đoàn bóng đá Malaysia thậm chí đặt kỳ vọng đội tuyển trẻ nước này có thể vào bán kết để cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024.

Trong khi đó, dù đang là đội tuyển Đông Nam Á có thành tích tốt nhất tại vòng chung kết U23 châu Á với ngôi á quân năm 2018 và vào tứ kết 2022, nhưng việc U23 Việt Nam phải sớm chia tay HLV Troussier và bổ nhiệm gấp rút ông Hoàng Anh Tuấn khiến không ít chuyên gia nghi ngờ về khả năng thành công của "Những chiến binh Sao Vàng" tại VCK U23 châu Á 2024. 

    Bình Luận