Lộ danh tính cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á

Lộ danh tính cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á

Trong số 27 cầu thủ được triệu tập chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024, tiền đạo Nguyễn Đình Bắc được xem là một trong những ngôi sao sáng nhất của U23 Việt Nam. Chân sút sinh năm 2004 chơi nổi bật, thường xuyên đá chính ở ĐTQG dưới thời HLV Philippe Troussier. Tuy nhiên, theo thống kê của trang chuyển nhượng Transfermarkt, Đình Bắc không phải là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất của U23 Việt Nam.

Theo đó, tiền đạo Bùi Vĩ Hào (Bình Dương) đứng vị trí thứ nhất trong danh sách này khi có giá trị là 200.000 euro (khoảng 5,4 tỉ đồng). Đình Bắc có giá 175.000 euro (khoảng 4,7 tỉ đồng), đứng thứ hai trong danh sách. Sau Đình Bắc, một loạt cầu thủ là Lương Duy Cương, Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Ngọc Thắng và Hồ Văn Cương được định giá ngang nhau là 150.000 euro (khoảng 4 tỉ đồng). 

Bùi Vĩ Hào là cầu thủ đắt giá nhất của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2024 - Ảnh: Đức Cường

Người được định giá thấp nhất là hậu vệ Nguyễn Hồng Phúc, cầu thủ này sở hữu giá trị 10.000 euro (khoảng 267 triệu đồng).

Bùi Vĩ Hào và Đình Bắc đều chơi vị trí sở trường là tiền đạo cánh trái. Ở mùa giải 2023/24, Vĩ Hào được HLV Lê Huỳnh Đức sử dụng khá nhiều, khi ra sân 16 trận trên mọi đấu trường, ghi được 2 bàn thắng, 1 kiến tạo. Trong khi đó, Đình Bắc thời gian gần đây không được sử dụng nhiều vì những vấn đề ngoài chuyên môn. Tính đến thời điểm này, Đình Bắc ra sân 10 trận trên mọi đấu trường, ghi được 3 bàn thắng, 1 kiến tạo.

Mới nhất, trong trận giao hữu với Jordan, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng sử dụng Vĩ Hào và Đình Bắc. Bộ đôi tiền đạo này được kỳ vọng sẽ là những ngôi sao tỏa sáng giúp U23 Việt Nam hướng tới mục tiêu bay cao ở VCK U23 châu Á 2024.

"Sau giai đoạn vừa qua, tôi cũng rút ra được kinh nghiệm cho bản thân về sự tự tin, nhưng không được vội vàng và phải chắt chiu từng cơ hội trước khung thành. Hai đối thủ đầu tiên là Kuwait và Malaysia, tôi nghĩ vừa tầm với U23 Việt Nam. Toàn đội đang có tinh thần rất cao, quyết tâm cống hiến màn trình diễn tốt nhất để có kết quả thuận lợi trong hai trận đầu”, Bùi Vĩ Hào phát biểu trước VCK U23 châu Á 2024. 

Bùi Vĩ Hào cũng chia sẻ thêm, đội tuyển U23 Việt Nam không cảm thấy áp lực nào cả. “Mục tiêu của BHL đề ra là phù hợp với đội tuyển. Toàn đội đã sẵn sàng bước vào giải đấu”, Bùi Vĩ Hào nhấn mạnh.

    Bình Luận