CLB TP.HCM đặt niềm tin vào 'dòng máu trẻ'

Mới đây, CLB TP.HCM đã đăng ký tiền vệ U23 Việt Nam Bùi Ngọc Long và cầu thủ Việt kiều Mỹ Vinh Le (Lê Trung Vinh), người trưởng thành từ lò đào tạo Barcelona khu vực Bắc Mỹ vào danh sách thi đấu ở Cúp QG 2023. Đây đều là những tố còn rất trẻ được HLV Vũ Tiến Thành kỳ vọng sẽ mang đến những nét khởi sắc cho đội nhà.
CLB TP.HCM đặt niềm tin vào 'dòng máu trẻ'

Trong thông báo mới nhất trên trang chủ của CLB, TP.HCM đã công bố danh sách 29 cầu thủ tham dự Cúp QG 2023. Theo đó, HLV Vũ Tiến Thành quyết định điền tên 2 tân binh trẻ của đội là tiền vệ Bùi Ngọc Long và Lê Trung Vinh.

Bùi Ngọc Long là cái tên quen thuộc với NHM Việt Nam. Tiền vệ sinh năm 2001 trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Viettel, từng thi đấu cho Than.QN, Sài Gòn và mùa giải năm ngoái được đội chủ sân Thống Nhất cho Azul Claro Numazu ở J.League 3 mượn. Mới đây, Ngọc Long cũng được triệu tập lên đội U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier.

Bùi Ngọc Long được đánh giá là cầu thủ tiềm năng. Tiền vệ gốc Thanh Hóa mới ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với CLB TP.HCM. “Ngọc Long là cầu thủ có tố chất và còn khá trẻ. Do đó, chúng tôi muốn giữ cậu ấy dài hạn để xây dựng lực lượng ổn định và lâu dài. Khi đến giai đoạn 2 của mùa giải, chúng tôi sẽ đăng ký Ngọc Long đá V.League”, ông Vũ Tiến Thành chia sẻ khi được hỏi về việc ký hợp đồng với Bùi Ngọc Long. Sau khi ký hợp đồng, Ngọc Long đã có bàn thắng ra mắt giúp CLB TP.HCM thắng Bình Dương 3-2 ở trận giao hữu hôm 17/3.

Trong khi đó, cầu thủ còn lại mới có tên trong đội hình của CLB TP.HCM ở Cúp QG là Lê Trung Vinh vẫn khá lạ lẫm. Lê Trung Vinh hay còn được gọi là Vinh Le là tiền vệ Việt kiều Mỹ. Anh năm nay 19 tuổi, trưởng thành từ lò đào tạo Barcelona khu vực Bắc Mỹ và chơi ở vị trí tiền vệ tấn công. Mùa trước, Vinh Le khoác áo Houston FC - đội bóng thi đấu ở giải bán chuyên USL 2 của Mỹ. Ngoài ra, Vinh Le cũng từng là thành viên đội U19 MLS lọt vào bán kết giải U19 toàn nước Mỹ.

Vinh Le tập luyện cùng TP.HCM suốt thời gian qua. Anh liên tục được HLV Vũ Tiến Thành trao cơ hội ra sân trong những trận giao hữu gần đây của đội nhà. Lê Trung Vinh được CLB TP.HCM đăng ký với suất của một cầu thủ Việt kiều chưa có quốc tịch Việt Nam. 

Ngọc Long (trái) và Trung Vinh (ảnh nhỏ) được CLB TP.HCM đặt nhiều kỳ vọng

Trung Vinh không phải là cầu thủ Việt kiều duy nhất ở CLB TP.HCM. Trước đó, Vincent Trọng Trí được ký hợp đồng khi chuyển từ CLB Phù Đổng sang hồi đầu năm. Cầu thủ sinh năm 1992 mới chơi 46 phút ở V.League khi gặp Nam Định. Trọng Trí là cầu thủ Việt kiều đã có quốc tịch Việt Nam.

Theo đánh giá, Vinh Le sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo, nhãn quan chiến thuật sắc bén và hoàn toàn có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ tấn công mà Lee Nguyễn bỏ lại ở CLB TP.HCM. Tuy nhiên, tiền vệ 19 tuổi sẽ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để sớm thích nghi, khẳng định được tên tuổi ở môi trường đầy khắc nghiệt như V.League. 

Trước mắt, do hạn đăng ký V.League giai đoạn 1 đã khép lại nên Lê Trung Vinh và Bùi Ngọc Long sẽ có cơ hội ra sân ở Cúp QG. Đây có thể xem là sân chơi phù hợp để bộ đôi tiền vệ trẻ này khẳng định năng lực của bản thân.

Trong kế hoạch tái thiết lại CLB TP.HCM ở mùa giải năm nay, HLV Vũ Tiến Thành gần như dành nhiều niềm tin cho các cầu thủ trẻ. Trong đội hình của đội chủ sân Thống Nhất xuất hiện nhiều những gương mặt lạ lẫm. Tuy nhiên, nhà cầm quân kỳ cựu này vẫn tin tưởng các cầu thủ trẻ của ông sẽ sớm trưởng thành, đủ sức chơi tốt ở V.League 2023. 

    Bình Luận