Công Vinh: 'Tôi tìm thấy niềm vui khi dạy bóng đá cho trẻ nhỏ'

Là ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam, nhưng từ khi rút lui khỏi bóng đá đỉnh cao, Lê Công Vinh khá im hơi lặng tiếng. Nhân dịp đầu Xuân 2020, chúng tôi đã có dịp gặp gỡ và trò chuyện cùng danh thủ này.

- Phóng viên: Chào Công Vinh, từ khi chia tay bóng đá đỉnh cao trên cương vị quyền chủ tịch CLB TP.HCM, mọi người ít nghe thông tin về anh?

- Lê Công Vinh: Sau khi chia tay bóng đá chuyên nghiệp từ giữa năm 2018, tôi cũng không muốn xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông, dẫu công việc của tôi vẫn liên quan đến bóng đá. Nói thế, bởi từ giữa năm 2018 đến nay, tôi mở học viện đào tạo bóng đá mang tên CV9, đến nay đã có 3 cơ sở tại TP.HCM và Vũng Tàu. Bên cạnh đó, tôi còn kết hợp với tập đoàn Nguyễn Hoàng để đưa bóng đá vào học đường, mọi việc hiện đang tiến triển rất ổn. Ngoài ra, nếu mọi người có theo dõi K+ thì sẽ thấy tôi đang thử sức ở vai trò người cầm trịch một chương trình về bóng đá vào mỗi tối thứ Hai hàng tuần.

 

- Nhiều cầu thủ sau khi nghỉ thi đấu thường chuyển sang huấn luyện bóng đá chuyên nghiệp. Còn ngôi sao như anh lại hướng sang huấn luyện bóng đá cộng đồng và học đường, tại sao thế?

- Lúc còn thi đấu ở Bồ Đào Nha và Nhật Bản, tôi đã có dịp nghiên cứu và học hỏi những mô hình bóng đá cộng đồng lẫn học đường của họ nên nhận thấy cần phải làm một điều gì đó, vì ở Việt Nam còn rất thiếu những mô hình đào tạo bóng đá học đường bài bản. Cho trẻ em tiếp xúc với bóng đá sớm, ngoài việc giúp các em sớm có niềm đam mê với trái bóng, đấy cũng là cách giúp những nhà chuyên môn sớm nhìn ra tố chất để có thể hướng các em đi theo bóng đá đỉnh cao. Vì thế, tôi rất có hứng thú với việc đào tạo bóng đá cho các em nhỏ. Chưa kể, việc dạy và chơi bóng với trẻ con luôn đem đến cho tôi những niềm vui rất đặc biệt. Chơi bóng với con trẻ, bạn sẽ không bao giờ thấy buồn.

- Vậy còn vai trò người cầm trịch một chương trình về bóng đá trên truyền hình thì thế nào?

- Lúc nhận lời ở vai trò này, tôi không nghĩ nó lại khó đến vậy, dù bản thân rất tự tin vào khả năng ăn nói của mình. Thực tế nói trên truyền hình khó hơn đá trên sân cỏ rất nhiều (cười). Số đầu tiên quay chương trình này, dẫu trên sóng chỉ kéo dài chưa đến 1 giờ, nhưng ê kíp đã phải làm việc hơn 4 tiếng đồng hồ mới xong, riêng tôi thì toát mồ hôi hột vì lo lắng. Giờ mọi thứ cũng ổn và quen dần.

 

- Góc nhìn của anh về bóng đá nước nhà thời gian gần đây thế nào?

- Hai năm gần đây ĐT U23 và ĐTQG đã có những bước tiến rất lớn. Đấy là tín hiệu rất vui và là động lực giúp bóng đá Việt Nam ngày càng được quan tâm hơn. Qua đó các trung tâm đào tạo trẻ cũng được các CLB chăm chút hơn và trẻ em cũng say mê hơn với bộ môn bóng đá. Những bước tiến ấy kéo theo các giải đấu ở Việt Nam ngày càng hoàn thiện và chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, chúng ta luôn phải nỗ lực để thúc đẩy bóng đá nước nhà tiến hơn nữa, vì thực tế bóng đá Việt Nam vẫn còn khoảng cách với những nền bóng đá hàng đầu châu Á chứ chưa nói đến thế giới.

- Anh có nghĩ đến việc một ngày nào đó sẽ quay lại bóng đá chuyên nghiệp?

- Thời điểm này thực sự tôi chưa nghĩ đến điều ấy. Tôi chỉ quay lại với bóng đá đỉnh cao nếu bản thân được chủ động trong mọi việc.

- Cám ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Công Vinh tích cực làm từ thiện
Như tin đã đưa, Lê Công Vinh sẽ đại diện bóng đá Việt Nam để cùng với những  Didier Drogba, Dwight Yorke, Park Ji Sung, David Trezeguet… tham dự trận đấu thiện nguyện tại Sydney vào ngày 23/5 tới, nhằm hỗ trợ những nạn nhân trong vụ cháy rừng tại Australia. Trước đó, cựu tuyển thủ này cũng rất tích cực làm các hoạt động từ thiện ở trong nước.

XEM THÊM

Vì virus corona, VPF chính thức lùi thời gian khai mạc các giải bóng đá 2020

Sài Gòn FC đã ổn định lực lượng

Có Rimario, Hà Nội FC như 'hổ mọc thêm cánh'

    Bình Luận