Danh sách U23 Việt Nam dự U23 châu Á 2024: Hai gương mặt cao nhất đội bị loại

Danh sách U23 Việt Nam dự U23 châu Á 2024: Hai gương mặt cao nhất đội bị loại

Những quyết định bất ngờ

HLV Hoàng Anh Tuấn lựa chọn 27 cầu thủ U23 Việt Nam sang Qatar, trong giai đoạn hơn 1 tuần chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024. Thông qua quá trình rèn luyện chuyên môn, thể lực và cùng với đó là trận đấu tổng duyệt trước U23 Jordan, nhà cầm quân người Khánh Hoà đã có sự lựa chọn sau cùng với bản danh sách 23 cái tên tham dự VCK U23 châu Á 2024.

Thực tế trước khi ông Hoàng Anh Tuấn đưa ra quyết định, rất nhiều luồng quan điểm khác nhau xoay quanh 4 cái tên, bao gồm 1 thủ môn và 3 cầu thủ nói lời chia tay U23 Việt Nam được dự đoán, chia sẻ. Tuy nhiên, quyết định sau cùng của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn khiến giới chuyên môn và truyền thông bất ngờ.

Thành Khải là 1 trong 4 cầu thủ chia tay U23 Việt Nam

4 gương mặt rời Qatar bao gồm thủ môn Trần Trung Kiên (HAGL), trung vệ Nguyễn Thành Khải (Đà Nẵng), trung vệ Nguyễn Đức Anh (Hà Nội) và tiền vệ Hà Văn Phương (CLB Công an Hà Nội). Trong đó, Trung Kiên và Thành Khải là 2 cái tên có chiều cao tốt nhất đội. Thủ môn Trung Kiên có chiều cao 1m90. Còn Thành Khải, cầu thủ thuộc diện được HLV Hoàng Anh Tuấn bổ sung, nổi bật ở khả năng không chiến nhờ lợi thế cao 1m87.

Dẫu vậy, việc ông Hoàng Anh Tuấn chia tay 4 gương mặt này cũng là dễ hiểu. So với Trung Kiên, ba thủ môn Văn Chuẩn, Huy Hoàng và Văn Việt đều có những trải nghiệm đa dạng từ cấp độ đội tuyển trẻ quốc gia đến hệ thống giải chuyên nghiệp. Trong khi đó, Đức Anh, Thành Khải vốn dĩ thi đấu khá ít trong 1 năm trở lại đây vì những lý do khác nhau. Bản thân Văn Phương cũng khó lòng cạnh tranh được với những đồng đội cùng lứa nơi hàng tiền vệ.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì?

Nói về lựa chọn của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay: “Sau quá trình tập luyện, chuẩn bị cho giải đấu cũng như dựa trên sự thống nhất của Ban huấn luyện, chúng tôi quyết định chọn ra 23 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024. Ba tiêu chí được Ban huấn luyện đưa ra khi chọn lựa gồm: Chuyên môn; Phong độ; Đáp ứng được các yêu cầu về chiến thuật mà đội đề ra.

Đến giờ phút này, công tác chuẩn bị của U23 Việt Nam cho giải đã hoàn tất. Tôi cảm nhận được bầu không khí tích cực ở thời điểm hiện tại. Các cầu thủ đều sẵn sàng. Chúng ta có thể thấy rõ tâm thế ấy qua các buổi tập. Phong độ của các cầu thủ ở mức độ cao, đặc biệt là những cái tên được đăng ký tham dự giải. Họ đã thể hiện khá tốt những gì mà Ban huấn luyện đề ra. Chúng tôi hy vọng truyền thông, người hâm mộ luôn ủng hộ U23 Việt Nam, từ đó đội có được điểm tựa niềm tin, hướng đến kết quả tốt nhất tại VCK U23 châu Á 2024”.

HLV Hoàng Anh Tuấn chọn xong 23 cầu thủ cho U23 Việt Nam

Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Kuwait vào tối ngày 17/4. Sau đó, đội sẽ gặp U23 Malaysia (20/4) trước khi đấu đương kim á quân U23 Uzbekistan(23/4). Mục tiêu của U23 Việt Nam là giành quyền vào vòng tứ kết của giải, trước khi nghĩ về cơ hội xa hơn.

Danh sách U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024

Thủ môn: Quan Văn Chuẩn, Đoàn Huy Hoàng, Nguyễn Văn Việt

Hậu vệ: Lương Duy Cương, Nguyễn Mạnh Hưng, Trần Quang Thịnh, Lê Nguyên Hoàng, Nguyễn Ngọc Thắng, Hồ Văn Cường, Nguyễn Hồng Phúc

Tiền vệ: Võ Hoàng Minh Khoa, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Thái Sơn, Hoàng Văn Toản, Khuất Văn Khang

Tiền đạo: Nguyễn Quốc Việt, Bùi Vỹ Hào, Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Văn Tùng, Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Đình Bắc

    Bình Luận