HLV Shin Tae-yong tạm tạm "nhường ghế" sau thất bại trước U23 Việt Nam

HLV Shin Tae-yong tạm tạm

Sau khi U23 Indonesia để thua U23 Việt Nam ở trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2023, HLV Shin Tae-yong phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ dư luận đất nước Vạn đảo. Hiện tại, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn đang chịu trách nhiệm dẫn dắt cả U23 và ĐTQG Indonesia, song dấu ấn của ông chưa đáng kể.

Trong dịp FIFA Days tháng 9, cả ĐTQG và U23 Indonesia đều có kế hoạch thi đấu. Cụ thể, ĐT Indonesia sẽ có đợt hội quân và thi đấu giao hữu quốc tế với ĐT Turkmenistan vào ngày 8/9. Trong khi đó, đội U23 Indonesia cũng tham dự vòng loại giải U23 châu Á 2024 diễn ra trên sân nhà từ ngày 9/9 đến 12/9.

Nếu theo đúng kế hoạch, HLV Shin Tae-yong sẽ phải dẫn dắt tận 3 trận chỉ trong vòng 4 ngày, một con số khủng khiếp với bất cứ một nhà cầm quân nào trên thế giới. Theo truyền thông Indonesia, để đảm sự tập trung cho công việc, HLV Shin Tae-yong đã chủ động đề xuất để trợ lý Choi In-cheol tạm thời dẫn dắt ĐT Indonesia đá giao hữu với Turkmenistan, để có thể toàn tâm toàn ý cho đội U23. Đề xuất này sau đó đã được LĐBĐ Indonesia chấp thuận.

Ông Choi In-cheol tạm thời dẫn dắt ĐT Indonesia vào tháng 9 tới - Ảnh: PSSI

Đây cũng là quyết định dễ hiểu của cựu HLV ĐT Hàn Quốc, bởi dù sao tính chất trận đấu sắp tới của ĐT Indonesia không quá quan trọng, trong khi U23 Indonesia buộc phải thi đấu tốt để hoàn thành mục tiêu có mặt tại VCK giải U23 châu Á 2024. Dù vậy, chưa chắc ông Shin Tae-yong sẽ được quay lại vị trí dẫn dắt ĐT Indonesia, hay thậm chí tiếp tục gắn bó với bóng đá nước này, nếu như đội U23 xứ Vạn đảo thi đấu không thành công ở vòng loại U23 châu Á 2024.

Tại vòng loại U23 châu Á 2024, đội chủ nhà U23 Indonesia nằm ở bảng K và đối đầu lần lượt U23 Đài Loan vào ngày 9/9 và U23 Turkmenistan (12/9). Nếu muốn giành quyền vào VCK thì nhà ĐKVĐ SEA Games 32 buộc phải giành được vị trí đầu bảng.

    Bình Luận